Thể thao

CLB TP. Hồ Chí Minh bất ngờ "ngã ngựa" ngay trên sân nhà trước Khánh Hòa

Dù thi đấu hay hơn và có được bàn thắng mở tỷ số ngay từ khá sớm nhưng các cầu thủ TP. HCM đã không thể giành chiến thắng và để thua ngược trước đội bóng đang xếp cuối bảng là Khánh Hòa. Qua đó, đội chủ sân Thống Nhất đã tự mình đánh mất đi lợi thế để cạnh tranh ngôi vô địch với Hà Nội FC.

Ra sân với quyết tâm chiến thắng để giành lại ngôi đầu từ tay của Hà Nội FC nên TP.HCM tung ra sân đội hình mạnh nhất. Và thực tế trên sân cho thấy, đội chủ nhà là đội chiếm thế trận với việc cầm bóng vượt trội hơn so với đội khách Khánh Hòa. Liên tiếp Hoàng Thịnh, Huỳnh Kesley Alves và Akinade có những cơ hội tương đối ngon ăn nhưng bàn thắng không đến sớm với đội chủ nhà.

Liên tục ép sân, cuối cùng TP.HCM có bàn mở tỉ số. Phút 37, Akinade tung cú sút trong tư thế vô cùng thuận lợi trong vòng cấm, có cự ly như một quả 11m, làm tung lưới Khánh Hòa.

CLB TP. HCM bất ngờ để thua với tỷ số 1-2 trước đội bóng đang xếp cuối bảng là Khánh Hòa.

Những tưởng TP.HCM có thể giữ được kết quả dẫn trước sau hiệp 1, thì Khánh Hòa bất ngờ có bàn gỡ nhờ pha bóng xuất thần của Duy Thanh. Cầu thủ này nhận bóng trước vòng 16m50 và tung một cú sút  không thể cản phá, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, CLB TP. HCM đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ hai và họ liên tục tạo ra được những tình huống uy hiếp khung thành đối phương cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà quá vô duyên trong các pha dứt điểm.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, CLB TP. HCM bất ngờ để thủng lưới ở những phút bù giờ cuối cùng. Cầu thủ lập công cho Khánh Hòa là Nguyễn Trung Đại Dương sau đường tạt bóng tưởng chừng vô hại của đồng đội.

Với trận thua này, CLB TP. HCM đã đánh mất lợi thế của mình trong việc cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với đội bóng thủ đô là Hà Nội FC.

Ở trận đấu diễn ra lúc 18h00, SHB Đà Nẵng đã cầm hòa đội chủ nhà Than Quảng Ninh với tỷ số 1-1.