Thể thao

CLB TP.HCM "mạnh tay" chi 100.000 Euro để đón Công Phượng về nước

Quá trình đàm phán giữa CLB TP.HCM và CLB Sint Truidense của Bỉ đã hoàn thành 99%, sẽ không lâu nữa chàng tiền đạo “xa xứ” xuất thân từ HAGL sẽ trở lại với đấu trường V.League.

Công Phượng thi đấu trong màu áo Sint Truidense.

Theo thông tin mới nhất, việc CLB TP.HCM mua Công Phượng gần như đã thành công đến 99%, chỉ còn chờ giấy chuyển nhượng từ CLB Sint Truidense. Theo lãnh đạo CLB TP.HCM, giấy chuyển nhượng từ CLB Bỉ sẽ chuyển cho CLB TP.HCM chậm nhất là trong tuần tới. Như vậy, Công Phượng chính gia nhập CLB TP.HCM vào tuần sau.

Cụ thể, lãnh đạo của CLB TP.HCM trao đổi với Zing.vn, khẳng định quá trình đàm phán đã đi đến các bước cuối cùng, các điều khoản đã được thông qua. Số tiền được đồn đoán để mua lại 7 tháng hợp đồng của Công Phượng là từ 100.000 euro đến 120.000 euro.

Hiện tại, các bên vẫn phải còn phải đợi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào ngày 1/1/2020 để nộp các giấy tờ liên quan lên hệ thống của FIFA - Transfer Match System.

Công Phượng dự kiến có sẽ mặt ở TP.HCM vào ngày 29/12 để ký hợp đồng mới với Á quân V.League có thời hạn đến tháng 7/2020. Khả năng cao CLB TP.HCM sẽ tiếp tục làm việc với HAGL để có thể mượn tiền đạo xứ Nghệ hết năm 2020 hoặc thậm chí lâu dài hơn.

Công Phượng được HAGL cho Sint Truidense mượn một mùa giải châu Âu, theo bản hợp đồng kéo dài từ tháng 7/2019 đến 7/2020. Tuy nhiên, anh mới chỉ được vào sân một lần từ ghế dự bị hồi đầu mùa ở giải VĐQG Bỉ. Còn lại, tiền đạo của ĐT Việt Nam thỉnh thoảng được thi đấu cho đội trẻ. Việc trở về với đấu trường trong nước, Công Phượng sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn.

Nếu bản hợp đồng diễn ra suôn sẻ, anh sẽ có cơ hội hội ngộ với thủ thành Nguyễn Tiến Dũng. Bên cạnh đó những cái tên vừa mới gia nhập CLB TP.HCM bao gồm: Tiền vệ Võ Huy Toàn (Đà Nẵng), tiền đạo Nguyễn Xuân Nam (Phố Hiến), hậu vệ Lê Văn Sơn và Lê Đức Lương (HAGL).

Mùa giải 2020, CLB TP.HCM sẽ thay CLB Hà Nội tham dự vòng loại AFC Champions League và AFC Cup. Họ cần bổ sung lực lượng cho vấn đề chuyên môn và những cái tên có thể thu hút khán giả đến sân theo dõi trận đấu.

Bá Di (T/h)