Bóng đá Việt Nam

CLB TP.HCM gửi công văn đề nghị kỷ luật trọng tài trong trận thua SLNA

CLB TP.HCM đã có văn bản gửi Ban tổ chức giải V.League để đề nghị kỷ luật tổ trọng tài trong trận họ để thua SLNA 1-2 ở vòng 11 trên sân Vinh.

Ở vòng 11 V.League 2023, TP.HCM đã nhận thất bại 1-2 trước CLB SLNA. Đáng chú ý, trận đấu này vướng nhiều tranh cãi bởi công tác điều hành của tổ trọng tài. Cụ thể, ở bàn thắng đầu tiên của đội bóng xứ Nghệ, Trần Nam Hải phía đội chủ nhà dù không ghi bàn nhưng đã tham gia tình huống dẫn đến bàn thắng.

Đến phút 88, trung vệ Trần Đình Hoàng phạm lỗi với tiền đạo Victor Mansaray của CLB TP.HCM nhưng trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải không thổi còi và cho trận đấu tiếp tục. "Chiến hạm đỏ" nhận định họ phải được hưởng quả đá phạt, đồng thời là thẻ đỏ cho Đình Hoàng vì Mansaray có cơ hội ghi bàn.

Ngoài ra, hiệp 2 trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi những tình huống phạm lỗi hay phạt cố định. Thế nhưng trọng tài chỉ cho trận đấu được bù giờ vỏn vẹn 3 phút. Chính bởi những lý do này, phía CLB TP.HCM đã có công văn kiến nghị gửi cho VPF và VFF.

"CLB TP.HCM đề nghị quý cơ quan xem xét lại công tác trọng tài đồng thời có hình thức kỷ luật thích đáng đối với tổ trọng tài điều khiển trận đấu", Zing News dẫn công văn ngày 8/6 của CLB TP.HCM.

Ngoài những tình huống gây tranh cãi của trọng tài trong trận đấu với SLNA. Phía CLB TP.HCM cũng nhắc lại sai sót của tổ trọng tài trong trận thua CLB Hà Nội hôm 8/4. Trận đấu đó, trợ lý FIFA Phạm Lâm Minh Đăng đã bị kỷ luật do mắc lỗi nghiêm trọng. Từ đó, đội bóng muốn VFF và VPF xem lại công tác trọng tài, kỷ luật tổ trọng tài FIFA ở trận thua SLNA ở vòng 11.

Sau 11 vòng đấu, CLB TP.HCM hiện đang đứng áp chót với 7 điểm. Ở vòng 12, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành sẽ làm khách trên sân Pleiku của HAGL vào lúc 17h00 ngày 25/6.