Bóng đá Việt Nam

CLB Khánh Hòa trở lại V.League sau 3 năm vắng bóng

Giành thắng lợi 3-1 trước đội Cần Thơ, Khánh Hòa giành quyền trở lại giải V.League sau 3 năm vắng bóng.

Chiều nay (29/10) đã diễn ra lượt trận cuối của giải Hạng Nhất Quốc giá 2022. Vòng đấu cuối sẽ xác định ra đội bóng còn lại giành vé lên chơi ở V.League 2023. Trên sân nhà, Khánh Hòa có màn tiếp đón Cần Thơ. Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng Khánh Hòa đã bị thủng lưới trước ở phút 12. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng của HLV Võ Đình Tân đã có bàn gỡ hòa 1-1.

Đến phút 58, Quang Minh (Cần Thơ) để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Lê Thanh Bình đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Khánh Hòa.

Chưa dừng lại tại đây, những phút đó, Khánh Hòa tiếp tục gây sức ép, đẩy Cần Thơ vào thế phải chống đỡ hết sức vất vả. Phút 72, Hữu Khôi đi bóng qua một hậu vệ đội khách, trước khi đánh bại thủ môn Hữu Hậu của Cần Thơ trong pha đối mặt, ấn định chiến thắng 3-1 cho Khánh Hòa. Chiến thắng này giúp Khánh Hòa "dắt tay" CAND giành vé lên chơi V.League 2023.

Với 42 điểm có được, đội bóng thành phố biển cán đích ở vị trí Á quân giải hạng Nhất 2022. Đây là thành quả xứng đáng dành cho huấn luyện viên Võ Đình Tân và các học trò sau 3 năm phải chơi ở giải hạng Nhất. Trong khi đó trên sân Đắk Lắk, CLB Công An Nhân Dân giành chiến thắng 2-0 để giành chức vô địch. CLB Đắk Lắk xuống hạng khi chỉ giành 18 điểm, bằng đội Phù Đổng nhưng kém thành tích đối đầu.