Thể thao

CLB Hoàng Anh Gia Lai đổi tên sau 20 năm

Sau 20 năm được cả nước biết đến với tên gọi CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), câu lạc bộ này sẽ chính thức có tên mới là CLB LPBank HAGL.

Báo điện tử Tiền Phong đưa tin, ngày 2/11, CLB HAGL (bao gồm Học viện Bóng đá và Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai) đã ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng LPBank. Sự hợp tác này hứa hẹn mang tới nguồn lực tài chính ổn định cho Học viện và CLB HAGL, tiếp thêm sức mạnh cho những tài năng bóng đá trẻ cũng như sự phát triển của đội bóng.

Trong lễ ký kết, CLB bóng đá HAGL và học viện bóng đá trẻ xác nhận sẽ đổi tên bằng hình thức thêm tên nhà tài trợ, thành LPBank HAGL và học viện bóng đá LPBank HAGL.

Theo VTC News, sau 20 năm thi đấu tại V-League, CLB bóng đá HAGL chính thức đổi tên. Nhiều năm qua, bầu Đức gặp khó khăn về tài chính và không thể duy trì tham vọng của đội bóng phố núi tại V-League. Bầu Đức kì vọng nguồn tài trợ này có thể giúp tập đoàn cũng như đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bầu Đức cho biết: "Với điểm tựa vững chắc từ nhà tài trợ mới, Học viện và CLB Bóng đá HAGL sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, sớm chinh phục đỉnh cao sau nhiều năm mong đợi và sẽ nỗ lực phấn đấu vì tương lai của bóng đá Việt Nam”.

Sự xuất hiện của nhà tài trợ mới phần nào sẽ giúp HAGL giải quyết bài toán tài chính trước mắt. Nhưng để thầy trò HLV Kiatisak trở lại với hình ảnh của một ứng viên vô địch, đó sẽ là quãng đường rất dài.

Tại V-League 2023/2024, CLB HAGL mới có được 1 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên.

Quốc Tiệp (t/h)