Bóng đá Việt Nam

CLB Hải Phòng nhận án phạt vì để CĐV xúc phạm trọng tài

CLB Hải Phòng tiếp tục nhận án phạt từ BTC V.League 2022 khi để các CĐV xúc phạm trọng tài trong trận gặp HL Hà Tĩnh trên sân Lạch Tray hôm 3/11

Mới đây, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ra thông báo xử phạt CLB Hải Phòng 30 triệu đồng. Lý do được VPF đưa ra là CLB Hải Phòng đã vi phạm công tác tổ chức, để cổ động viên của CLB xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài trong trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngày 03/11/2022 trên sân vận động Lạch Tray.

Đây không phải là lần đầu tiên, đội bóng đất Cảng bị xử phạt ở mùa giải năm nay. Trước đó, Đội chủ sân Lạch Tray bị phạt 70 triệu đồng và 1 trận thi đấu trên sân nhà không có khán giả vì để CĐV tự ý xuống sân và có hành vi xúc phạm, nhổ nước bọt vào trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Đến vòng 9 khi Hải Phòng làm khách trên sân Vinh, CĐV đội khách đã đốt pháo sáng. Đội Hải Phòng bị phạt 15 triệu đồng. Chưa kể, các CĐV Hải Phòng nhiều lần khiến các đội bóng tại V.League đau đầu khi mang pháo sáng vào sân và khiến cho BTC sân nhận án phạt.

Trên sân Lạch Tray hôm 3/11, CLB Hải Phòng không thể nối dài chuỗi thắng liên tiếp lên con số 5 khi bị Hà Tĩnh cầm hòa 1-1. Trung vệ Đặng Văn Tới ghi bàn đưa Hải Phòng dẫn trước ở phút 28. Tới phút 74, trọng tài Trần Đình Thịnh cho Hà Tĩnh hưởng phạt đền khi trung vệ Bùi Tiến Dụng của Hải Phòng để bóng chạm tay trong vùng cấm. Đội trưởng Đinh Thanh Trung của Hà Tĩnh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền để giúp đội giành 1 điểm quý giá.

Tình huống khiến cho nhiều CĐV Hải Phòng bức xúc đến ở cuối hiệp 2 khi Trọng Đại (HL Hà Tĩnh) có tình huống để bóng chạm tay rất rõ ràng, nhưng trọng tài Trần Đình Thịnh không thổi penalty cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi xem lại băng hình, tiền vệ Trọng Đại để bóng nẩy lên, chạm vào bụng rồi bật vào cánh tay phải đang dang rộng. Trọng tài chính đứng cách đó khoảng 3 m và có góc quan sát tốt và đưa ra quyết định chính xác