Bóng đá Việt Nam

CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng nhận án phạt cực nặng từ AFC

Mới đây, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam tại đáu trường châu lục là CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng vừa phải nhận án phạt từ LĐBĐ châu Á (AFC)

Ở mùa giải 2023/24, CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng là hai đại diện của Việt Nam tham dự AFC Champions League và AFC Cup. Trong khi Hải Phòng có được kết quả khá tốt với 2 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận thì CLB Hà Nội để thua cả 3 trận trong giai đoạn lượt đi.

Mới đây, hai CLB của Việt Nam còn nhận thêm án phạt từ LĐBĐ châu Á vì một số vi phạm trong trận đấu. Cụ thể, tiền đạo Joel Tagueu (Hà Nội FC) bị AFC phạt 1000 USD và treo giò 02 trận kế tiếp tại vòng bảng C1 châu Á do tấm thẻ đỏ vừa qua. Theo phân tích từ LĐBĐ châu Á, Joel Tagueu của Hà Nội FC đã đá quá mạnh vào cổ đối phương trong pha tranh chấp, một hành vi phạm lỗi nghiêm trọng. Về phía CLB Hải Phòng, đội bóng đất Cảng bị AFC phạt 1500 USD do chậm trễ trong việc bắt đầu hiệp 2 trận đấu với PSM Makassar.

Đây không phải lần đầu Hải Phòng FC dính án phạt của AFC. Trước đó, tại vòng play-off AFC Champions League 2023/2024, CLB Hải Phòng đã để 1 khán giả xâm nhập vào sân thi đấu sau trận với Rangers. Điều này khiến họ đã bị AFC phạt 3.000 USD.

Bên cạnh 2 đại diện của Việt Nam thi đấu tại đấu trường châu lục,  AFC đưa ra án phạt hành chính cho VFF liên quan đến trận đấu của ĐT futsal Việt Nam ở Vòng loại futsal châu Á 2024. Nguyên nhân trực tiếp được xác định là do ĐT futsal Việt Nam có 4 cầu thủ phải nhận thẻ phạt ở lượt trận cuối bảng D Vòng loại futsal châu Á 2024 gặp Hàn Quốc.

VFF bị phạt số tiền tổng cộng là 2,850 USD (khoảng 70 triệu đồng). AFC nhắc nhở VFF có 30 ngày để thực hiện án phạt, đồng thời cảnh báo mọi hành vi tái phạm sẽ bị xử phạt nặng hơn trong tương lai.