Bóng đá Việt Nam

CLB Công an Hà Nội công bố tân HLV người Brazil

Với tham vọng đạt thành tích cao tại V.League 2023, mới đây CLB Công an Hà Nội đã bổ nhiệm ông Paulo Foiani ngồi vào vị trí HLV trưởng

Tân HLV trưởng CLB Công an Hà Nội từng có 5 năm (1997-2001) đứng trên cương vị đội trưởng của CLB Coritiba, Brazil. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, thuyền trưởng Paulo Foiani đã dẫn dắt 21 CLB tại Brazil đạt thành tích cao. Nổi bật trong đó là vào năm 2015 giúp CLB Sociedade Esportiva Juazeirense giành Á quân Cúp Copa Governador Da Bahia và tham dự Cúp Copa Do Brazil; năm 2019, giúp CLB Sinop Futebol giành quyền tham dự Cúp Copa Do Brazil; năm 2021, CLB Sportivo mà ông cầm quân đã xuất sắc giành quyền tham dự Cúp Copa Do Brazil. Chiến lược gia người Brazil này cũng là người dành giải thuởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất Hạng nhất Bang của Brazil năm 2020.

Sự cuốn hút của HLV Paulo Foiani không chỉ ở tố chất kỹ thuật và khả năng sáng tạo trong cách xử lý bóng mà còn nằm ở triết lý bóng đá mà ông xây dựng ở các đội bóng mình từng làm việc. Trong ngày nhận nhiệm vụ mới, huấn luyện viên Paulo Foiani chia sẻ: “Đến Việt Nam lần này, tôi mong muốn mang đến cho CLB Công an Hà Nội một lối chơi hoa mỹ, tấn công đẹp mắt – một lối chơi mang hơi thở Brazil”.

Trợ lý chuyên môn được xem là "cánh tay đắc lực" của thầy Paulo Foiani với vai trò bao quát, phân tích chiến thuật, theo dõi quá trình tập luyện của các cầu thủ là Flavio Cruz – một người nặng tình với bóng đá Việt Nam. Trong 7 năm ở Việt Nam, Flavio thi đấu cho 03 CLB: Huda Huế, Bình Định và Navibank Sài Gòn. Ở mùa giải hạng nhất 2008, Flavio đã giành danh hiệu "Vua phá lưới" với 18 bàn thắng. Năm 2020, với vai trò Huấn luyện viên, nhà cầm quân người Brazil này đã truyền lửa giúp Gia Định FC thể hiện được phong độ ấn tượng xuyên suốt mùa giải.

Trên cương vị mới tại CLB bóng đá Công an Hà Nội, Flavio Cruz chia sẻ: “Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam đang có bước phát triển cao, các bạn đã có sự chuẩn bị tốt. Tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, các cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt của CLB được bảo đảm rất chu đáo. Tôi tin với lứa cầu thủ giàu sức trẻ, chơi quyết liệt, tinh thần quyết tâm cao, kỷ luật chiến thuật tốt, chúng ta sẽ thi đấu cạnh tranh, bùng nổ và tiến xa hơn nữa”.