Tiêu điểm thế giới

"Chuyện xưa nay hiếm" được truyền thông Hàn Quốc áp dụng trong trận chung kết AFF Cup

Đài SBS thông báo sẽ phát trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trên sóng truyền hình Hàn Quốc vào tối 15/12 tới.

Theo Zing.vn, hai nhân vật sẽ bình luận trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia là người dẫn chương trình thể thao nổi tiếng Bae Sung-jae và bình luận viên bóng đá Jang Ji-hyun.

Mặc dù AFF Cup được mệnh danh là World Cup của Đông Nam Á, việc một giải đấu khu vực được phát sóng trực tiếp tại Hàn Quốc vẫn là "chuyện xưa nay hiếm". Kể từ khi HLV Park Hang-seo được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ Hàn Quốc bắt đầu chú ý đến bóng đá Việt Nam.

Do vậy, đài truyền hình SBS đã quyết định phát sóng trực tiếp trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia vào cuối tuần này.

Theo Vietnamnet, trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia, Đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đã tung ra đoạn trailer rất hoành tráng giới thiệu trận đấu trên sân Mỹ Đình.

Báo chí Hàn Quốc liên tục đưa tin về thầy trò HLV Park Hang-seo ở AFF Cup 2018. Điều đó cho thấy sức hút mãnh liệt của cá nhân ông HLV Park Hang-seo và "Những chiến binh sao vàng" không chỉ ở đất nước Việt Nam mà còn lan tỏa khắp xứ sở Kim chi.

Đài truyền hình Hàn Quốc cũng đã làm một trailer giới thiệu về hành trình của Quang Hải, Công Phượng và các đồng đội ở AFF Cup năm nay rất hoành tráng.

Điều đó có thể thấy tình cảm và sự kỳ vọng của người dân Hàn Quốc dành cho tuyển Việt Nam là rất lớn.

 

Đào Vũ (Tổng hợp)