Dân sinh

“Chuyến xe yêu thương” đến với người dân vùng dịch Bình Thuận

Sáng 5/8 Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức chương trình “Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” số 28 đến với nhân dân TP.Phan Thiết.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Chạm những yêu thương” do ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức.

Chuyến xe mà tỉnh đoàn Bình Thuận mang đến TP.Phan Thiết là hơn 30 tấn hàng, bao gồm: 20 tấn rau củ quả, 10 tấn gạo, 20.000 khẩu trang y tế, 500 kính chắn giọt bắn, 200 thùng nước các loại, 200 lít nước mắm, 1.500 quả trứng gà, tiền mặt… để trao tặng các lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân đang cách ly tại các khu cách ly tập trung và người có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Tổng giá trị các phần quà trong chuyến xe này là 800 triệu đồng.

Anh Lâm Hồng Tuyên, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn đang di chuyển gạo lên xe với nét mặt đầy nhiệt huyết cho chúng tôi biết: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai chuyến xe tuổi trẻ số 28, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân TP.Phan Thiết. Đây là một trong những chương trình thể hiện trách nhiệm và khắc họa rõ nét hình ảnh của tuổi trẻ tỉnh nhà, chung tay góp phần cùng các cấp ủy chính quyền chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh mang lại sự bình yên cho nhân dân.”

Anh Lâm Hồng Tuyên, Quyền Bí thư tỉnh đoàn Bình Thuận trao nhu yếu phẩm, vật dụng y tế cho Thành đoàn Phan Thiết tiếp nhận.

Hàng chục thanh niên tình nguyện có mặt đón chuyến xe đến và chuyển rau củ quả, gạo… xuống xe. Trong ngày, các bạn thanh niên sẽ gấp rút phân lọai để trao tặng kịp thời cho người dân khó khăn và người dân trên địa bàn thành phố Phan Thiết. (Ảnh: Rau quả từ Lâm Đồng chuyến đến).

Đội thanh niên tình nguyện nhanh chóng chuyển gạo vào kho.

Một bạn thanh niên năng nổ giúp sức vận chuyển rau quả

Hai bạn thanh niên nhanh chóng đưa rau quả xuống để kịp trao cho bà con nhân dân TP.Phan Thiết

Anh Nguyễn Văn Nghị, Bí thư Thành đoàn Phan Thiết vừa xách bịch rau vừa chia sẻ: "Được tiếp nhận hàng hóa phục vụ bà con nhân dân TP.Phan Thiết, Thành đoàn Phan Thiết xin được cảm ơn đến sự quan tâm của Tỉnh đoàn, kịp thời tiếp tế lương thực cho các tuyến đầu chống dịch, bà con có hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch Covid 19 hiện nay. Thành đoàn Phan Thiết sẽ tiến hành phân chia lương thực và phân bổ đến tận nhà cho nhân dân trên địa bàn 18 phường, xã thuộc TP.Phan Thiết. Để đảm bảo hoạt động diễn ra nhưng vẫn chấp hành đúng các nội dung của Chỉ thị 16, sau khi hàng hóa được tập kết tại trụ sở Thành đoàn Phan Thiết, các đội hình “Shipper xanh” sẽ thay phiên nhau phân chia hàng hỗ trợ, trao đến tận tay bà con nhân dân".

Đắc Phú