Gia đình

Chuyện về vợ chồng chủ hàng cơm quyết định đóng cửa, nấu 1.000 suất cung cấp miễn phí cho lực lượng chữa cháy rừng

Nhận thấy sự vất cả của lực lượng chữa cháy trong công tác cứu rừng những ngày qua, đôi vợ chồng chủ cửa hàng đã làm cả nghìn suất cơm, nước uống tặng cho lực lượng tham gia chữa cháy rừng.

Chiều 1/7, ông Phan Tấn Linh, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau gần 3 ngày, các lực lượng chức năng đã khống chế hoàn toàn ngọn lửa tại rừng thông thuộc xã Xuân Hồng và thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân.

“Ước tính có hơn 7.000 lượt người tham gia phòng cháy chữa cháy, cho thấy trách nhiệm cao của lực lượng vũ trang và người dân huyện nhà. Đặc biệt, có rất nhiều cá nhân, tổ chức đã ủng hộ tinh thần và vật chất cho việc chữa cháy vừa qua. Trong đó tiêu biểu là ông Lê Văn Hồng”, ông Linh nói.

Ông Hồng cùng các đoàn viên thanh niên dùng cơm do gia đình nấu.

Trong hai ngày 29 và 30/6, ông Lê Văn Hồng cùng vợ là bà Nguyễn Thị Minh đã chuẩn bị gần 1.000 suất ăn miễn phí để phục vụ lực lượng chữa cháy tại huyện Nghi Xuân. Mỗi suất ăn gồm cơm, cá, thịt kèm nước ngọt, nước lọc đã được nhà hàng vận chuyển đến hiện trường chữa cháy khiến cho rất nhiều người ngưỡng mộ.

Nói về việc này, ông Hồng cho biết hai vợ chồng làm việc này không để nổi tiếng mà chỉ muốn sẻ chia với những người lính đang đói mệt, không quản ngại nguy hiểm lao vào những đám cháy để cứu lấy rừng xanh.

“Khoảng 16h ngày 29/6, đang nằm trong phòng điều hòa mát mẻ, tôi vào mạng đọc thấy tin rừng thông ở núi Hồng Lĩnh đang cháy ngùn ngụt. Lúc đó tôi nghĩ mình nằm phòng lạnh mát mẻ thế này, trong khi các chiến sĩ công an, bộ đội và người dân đang lao vào dập lửa. Vậy là tôi gọi vợ đóng cửa nhà hàng, huy động gần 30 nhân viên cùng đi chợ về chế biến suất cơm”, ông Hồng kể.

Các chiến sĩ nghỉ ngơi ăn cơm sau nhiều giờ chiến đấu với lửa.

Đến 19h cùng ngày, vợ chồng ông và nhân viên đã chuẩn bị xong 500 suất cơm, mỗi suất kèm 1 lon nước ngọt, 1 chai nước khoáng, đưa đến nơi lực lượng chức năng đang dập lửa cứu rừng. Lúc phát cơm miễn phí cho các chiến sĩ chữa cháy rừng, thấy các chiến sĩ ăn cơm khen ngon nên chiều tối 30/6, ông Hồng tiếp tục tặng 500 suất ăn.

Chiều 30/6, vợ chồng ông đang phát cơm cho anh em thì Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đến động viên, biểu dương, tặng quà. Sự động viên này khiến vợ chồng ông có thêm niềm tin về việc làm của mình. Ông kể, vợ chồng ông đã nếm trải cuộc sống khổ sở, ông từng đạp xích lô ở chợ Vinh kiếm từng đồng về nuôi con. Có cơ nghiệp như ngày hôm nay, ông không bao giờ quên và luôn nghĩ đến những hoàn cảnh khó đang cần giúp đỡ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh gặp gỡ, biểu dương vợ chồng ông Lê Văn Hồng.

Sáng 1/7, ông Hồng tiếp tục trao 5 triệu đồng cho người thân của bà Nguyễn Thị H. (SN 1964), ở xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, nạn nhân tử vong khi đang tiếp nước chữa cháy rừng ngày 30/6. Ngoài ra, ông Hồng còn hỗ trợ 25 triệu đồng giúp huyện Nam Đàn và xã Nam Kim khắc phục hậu quả của các vụ cháy rừng.