Sức khỏe

Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 3: Cà rốt kỵ củ cải, đừng dại gì ăn chung

Cà rốt chứa nhiều enzym phân giải vitamin C, củ cải giàu vitamin C, hai thứ này ăn chung sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng.

Trong buổi thuyết trình của các loài củ về lợi ích mang lại cho con người. Cà rốt dõng dạc đứng lên phát biểu. Rốt cho hay, thân mình chủ yếu chứa nước và carbohydrate. Ngoài ra mình còn cung cấp cho con người một nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, đặc biệt là vitamin C, vitamin B6, folate, axit pantothenic, sắt, kali, đồng, vitamin A, vitamin K và mangan. 

Cà rốt chứa nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào.

Với vitamin A chứa trong thân mình giúp làm sáng mắt, quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển, thúc đẩy chức năng miễn dịch ở con người; vitamin K1 cần thiết cho quá trình đông máu và giúp cải thiện sức khỏe của xương; kali là một khoáng chất cần thiết cho con người, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp; vitamin B6 là một nhóm các vitamin liên quan đến nhau, tham gia vào quá trình chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. 

Với những khoáng chất và vitamin dồi dào như vậy, mình giúp con người duy trì huyết áp ở mức hợp lý trong cơ thể. Đối với những người tiêu thụ mình thường xuyên, huyết áp của họ sẽ luôn ở trong tình trạng ổn định và trong tầm kiểm soát.

Theo nghiên cứu mới nhất, hợp chất falcarinol trong Rốt có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư ở người như gan, phổi và đại tràng.

Vitamin A trong mình giúp làn da của con người luôn mịn màng, sáng đẹp. Nếu thiếu hụt vitamin A, da và tóc sẽ bị khô quá mức. Mình cũng giúp giảm hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt.

Rốt còn chứa lượng lớn chất xơ hòa tan, chủ yếu là pectin, giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Theo một nghiên cứu của chính phủ Mỹ, những người ăn khoảng một bát cà rốt mỗi ngày trong 3 tuần có thể giảm lượng lớn cholesterol trong máu.

Mình còn có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra, alpha-carotene và lutein được tìm thấy trong mình cũng bảo vệ trái tim con người luôn khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả.

Đặc biệt, một nghiên cứu của Đại học Harvard, Mỹ, trong 18 năm cho thấy nam giới tiêu thụ 50 mg beta-carotene trong rau quả, đặc biệt là cà rốt, giảm nguy cơ mất trí nhớ 1-1,5 năm so với những người uống giả dược chứa beta-carotene. Hợp chất này có tác dụng bảo vệ hệ thống thần kinh trung ương, chống lão hóa sớm.

Củ cải và cà rốt ăn chung sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng.

Các bạn đã thấy mình thân thể nhỏ bé mà lại lợi hại chưa. Chính vì vậy mà mình là một thành phần không thể thiếu trong bữa ăn của con người. Họ chế biến mình thành nhiều món ăn khác nhau, không những vậy mình còn trở thành thức trang trí cho các món ăn khác thêm đẹp mắt.

Rốt vừa hoàn thành bài thuyết trình của mình thì Cải đứng phắt lên phát biểu: 

- Anh dồi dào vitamin và khoáng chất thật đấy nhưng anh có biết rằng anh chứa nhiều enzym phân giải vitamin C còn tôi lại giàu vitamin C. Chính vì thế, trong bữa ăn của con người mà có anh và tôi thì sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng, con người đâu hấp thụ được nữa đâu. Chính vì vậy, hãy nhớ có anh thì không có tôi trong mọi cuộc tụ họp nhé.

 

 

>>>Xem thêm: Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 2: Cuộc sống "không lành" giữa sữa đậu nành và trứng gà

Phong Linh

Bạn đang quan tâm đến với đề sức khỏe? Bạn đang muốn tìm hiểu về những thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình nhưng còn lo ngại một số thực phẩm kỵ nhau. Vậy, hãy đón đọc Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo của báo điện tử Người Đưa Tin vào 7h30 hàng ngày.