Sức khỏe

Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 10: Đừng làm "bà mối vô duyên" cho dưa chuột và cà chua

Khi sử dụng dưa chuột cùng với cà chua thì lại làm mất đi tác dụng của dưa chuột. Vì trong dưa chuột chứa một loại men phân giải vitamin C, khi ăn dưa chuột với cà chua sẽ làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể.

Trong những ngày hè oi nóng, các loài củ quả mở hội “bàn đào” bình phẩm xem đâu là loại củ quả tốt nhất cho con người. Tất cả tán đồng ý kiến dưa chuột là loại quả tốt nhất cho con người bởi dưa chuột có rất nhiều công dụng không ngờ tới. 

Đối với những ai muốn giảm cân, chế độ ăn đừng bao giờ quên mình trong các món ăn hàng ngày. Bởi trong dưa chuột rất nhiều nước, một trong những thực phẩm có chỉ số calo thấp. Một chén dưa chuột cung cấp khoảng 13 calo, nhưng lại chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp cải thiện các dấu hiệu đường tiêu hóa và giúp giảm cân.

Dưa chuột chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp cải thiện các dấu hiệu đường tiêu hóa và giúp giảm cân.

Ngoài ra, dưa chuột còn giúp bạn giải độc, đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Có tác dụng kích thích các cơ quan thanh lọc của cơ thể và giúp cho quá trình đào thải chất độc nhanh hơn.

Trong dưa chuột chứa silicium, có tác dụng tốt đối với khớp, tăng cường mô liên kết. Ngoài ra còn giảm nguy cơ mắc gút và viêm khớp.

Ngoài ra, dưa chuột còn chứa sterols giúp làm giảm lượng cholesterol máu. Nó ức chế quá trình oxy hóa của các động mạch và làm giảm khả năng bị tắc nghẽn.

Trong dưa chuột có cả nước và chất xơ, đây là sự kết hợp hoàn hảo có tác dụng làm tăng nhu động ruột vì vậy chống táo bón rất hiệu quả.

Vitamin E có trong dưa chuột, ngoài khả năng trung hòa độ pH tự nhiên của da, còn là phương thuốc tốt giúp chóng liền sẹo. Các chất chống oxy hóa có trong dưa chuột thúc đẩy tái tạo tế bào, giảm các tác hại do gốc tự do gây ra.

Thật là tuyệt vời khi một loại rau quả được trồng phổ biến, ngon miệng như vậy lại có lợi ích thật không ngờ cho sức khỏe của con người. 

Khi sử dụng dưa chuột cùng cà chua làm mất đi tác dụng của dưa chuột.

Thế nhưng khi sử dụng dưa chuột cùng với cà chua thì lại làm mất đi tác dụng của dưa chuột. Vì trong dưa chuột chứa một loại men phân giải vitamin C, khi ăn dưa chuột với cà chua hay những loại thực phẩm giàu vitamin C sẽ không tốt vì làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể.

Ngoài ra, không nên kết hợp dưa chuột với cần tây hay ớt bởi các enzyme trong dưa chuột sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong những loại rau này. Tuy không gây nguy hại nhiều cho cơ thể, nhưng sẽ làm giảm sự hấp thụ vitamin C của cơ thể. Tương tự, rau cải, mướp đắng, tiêu sọ xanh… không nên ăn cùng với dưa chuột.

>>>Xem thêm: Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 9: Bò và tôm- Đừng cố "ép duyên"

Phong Linh

Bạn đang quan tâm đến với đề sức khỏe? Bạn đang muốn tìm hiểu về những thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình nhưng còn lo ngại một số thực phẩm kỵ nhau. Vậy, hãy đón đọc Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo của báo điện tử Người Đưa Tin vào 7h30 hàng ngày.