Cộng đồng mạng

Chuyện lạ: Đến nhà ông bà nội cách ly Covid-19, 2 cháu tình cờ làm chủ kho báu 2 cân vàng

Trong những ngày cách ly, những đứa trẻ được đến nhà của ông bà nội, chúng chơi trò trốn tìm và bỗng nhiên nhìn thấy hai thỏi vàng khổng lồ.

Một ngày mùa hè tại miền Trung nước Pháp, có một gia đình nhận được niềm vui bất ngờ tại ngôi nhà của ông bà nội được giấu dưới tấm vải trải giường cũ.

Kênh truyền hình địa phương BFM TV của Pháp dẫn rằng, trong những ngày sống cách ly tại nhà ông bà nội ở vùng Centre-Val de Loire miền Trung nước Pháp, để vượt qua những ngày cách ly tại nhà buồn chán, 2 đứa trẻ khoảng 10 tuổi đã nghĩ ra trò xây dựng một chiếc lều bằng các tấm vải trải giường cũ của ông bà đang cất trong một căn phòng không sử dụng.

Hai thỏi vàng tiền tỷ được tìm thấy trong nhà của ông bà nội!

Khi lật tấm drap giường lên, thay vì những cánh hoa oải hương khô để giữ mùi hương, những đứa trẻ lại phát hiện thứ gì đó màu vàng, rất nặng.

Chúng chẳng mấy bận tâm và tiếp tục vui chơi cho đến vài tiếng sau, lũ trẻ mới kể lại câu chuyện cho người cha.

Ban đầu, ông cho rằng đây có thể là một kỷ vật của người bà quá cố. Tuy nhiên, khi tìm thấy ông hết sức bất ngờ vì đó chính là 2 thỏi vàng mỗi thỏi nặng khoảng 1 kg.

Người cha đã tìm đến các chuyên gia để xác minh xem hai thanh kim loại trên có đúng thực là vàng hay không, dĩ nhiên, nó chính là vàng ròng, hơn nữa những thỏi vàng này đã được mua từ năm 1967.

Hiện tại, gia đình đang chuẩn bị cho cuộc đấu giá để bán những hiện vật do lũ trẻ tìm thấy. Dự kiến phiên đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tới đây. Theo ủy viên giao dịch Philipp Ruyak, nếu vào đầu năm một thỏi vàng trị giá 43 nghìn euro, thì bây giờ giá đã tăng lên tới 52.000 euro. Tuy nhiên, theo dự kiến tháng 6 giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng lên tới khoảng 54.000 euro (khoảng 1,3 tỷ VNĐ).

Theo kênh truyền hình địa phương, gia đình ở miền Trung nước Pháp này hết sức vui mừng vì những đứa trẻ đã tìm thấy "kho báu". Hiện tại, họ chưa có kế hoạch sẽ sử dụng số tiền này vào mục đích gì.

Đoàn Thanh (Nguồn BFM.TV)