Đời sống

Chuyện lạ có thật: Đang ngồi bỗng dưng được ngân hàng chuyển nhầm 50 tỷ USD vào tài khoản

Một gia đình ở Mỹ đã bất ngờ nhận được 50 tỷ USD chuyển vào tài khoản ngân hàng, khiến họ trở thành những người thuộc vào hàng giàu có nhất thế giới trong vài ngày.

Theo báo Dân Trí, anh Darren James (47 tuổi) chuyên viên tư vấn bất động sản ở Mỹ đã chia sẻ về trải nghiệm kỳ lạ của gia đình mình với tờ tin tức Fox News rằng một hôm khi anh trở về nhà, vợ của anh giơ điện thoại ra và sửng sốt nói: "Anh nhìn này!".

"Con số hiển thị trong tài khoản ngân hàng của hai vợ chồng tôi khi ấy lên tới 50 tỷ USD. Chúng tôi cảm thấy lo lắng không biết rồi có gặp phải rắc rối gì không, bởi chúng tôi không quen biết ai giàu có tới mức có thể chuyển cho chúng tôi một khoản tiền nằm ngoài sức tưởng tượng như vậy".

Khi nhìn thấy tài khoản có số tiền "khủng" anh James cho rằng: "Đó là một cảm giác thật tuyệt vời khi nhìn thấy có nhiều số 0 như thế trong tài khoản".

Ngay sau khi phát hiện tài khoản bỗng dưng có nhiều tiền, vợ chồng anh Darren James đã ngay lập tức gọi điện cho ngân hàng để thông báo việc họ bất ngờ nhận thấy có rất nhiều tiền nằm trong tài khoản của mình trong ngày 12/6 vừa qua. Ngân hàng tiếp nhận thông báo của họ và ngay lập tức vào cuộc xử lý vấn đề, nhưng phải tới ngày 15/6, số tiền ấy mới được phía ngân hàng rút ra khỏi tài khoản của vợ chồng anh Darren James.

Thông tin thêm trên Zing, phát ngôn viên Amy Bonitatibus của Chase Bank chia sẻ trên CNN: "Chúng tôi đã gặp trục trặc kỹ thuật vài tuần trước, ảnh hưởng đến một số tài khoản. Vấn đề đã được giải quyết một ngày sau đó và tất cả tài khoản đã hiển thị số dư chính xác".

James cho biết thêm khi nhận được số tiền, anh chưa bao giờ có ý định sử dụng nó. Anh nói: "Số tiền đó không phải do tôi kiếm được, chúng tôi không thể tiêu nó”.

Tuy nhiên, anh vẫn nói đùa: "Trừ khi đó là từ một ông chú giàu có, hoặc một hoàng tử Arab Saudi, người hứa sẽ cho tôi 50 tỷ USD”.

James cho biết nếu gia đình anh có được số tiền lớn như vậy một cách hợp pháp, anh sẽ cố gắng làm từ thiện để chia sẻ cho những ai có nhu cầu.

Theo Luật pháp Mỹ, những người chi tiêu số tiền bị gửi nhầm có thể bị buộc phải hoàn lại tiền, trả phí và thậm chí bị buộc tội.

Trước đó báo Tin Tức đã đưa tin, năm 2019, có một cặp vợ chồng ở Pennsylvania phải đối mặt với tội danh trộm cắp sau khi ngân hàng của họ gửi nhầm 120.000 USD vào tài khoản của họ. Cặp vợ chồng đã tiêu gần hết số tiền đó thay vì liên hệ với ngân hàng, cảnh sát cho biết.

Trúc Chi (t/h)