Đời sống

Chuyện lạ có thật: Mua chó con về nuôi 2 năm sau mới phát hiện là gấu

Một gia đình ở Trung Quốc đã nuôi 1 con vật mà họ tưởng là chú chó con, nhưng 2 năm sau mới phát hiện ra rằng đó thực sự là 1 con gấu.

Mới đây, New York Post đưa tin, cô Su Yun, sống ở một ngôi làng bên ngoài thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã mua thứ mà cô tin là một con chó ngao Tây Tạng khi đi nghỉ vào năm 2016.

Hai năm trôi qua, con vật cưng của cô Su đã đạt mức cân nặng 113 kg và ngày càng lớn hơn. Đặc biệt là khi người phụ nữ nhận thấy sở trường bất thường của con vật là đi bằng hai chân, sự bối rối của cô đã đến mức đáng báo động.

Chó ngao Tây Tạng là những con chó to lớn với bộ lông dày màu đen và nâu. Con đực có thể nặng tới gần 70 kg.  

Cô Su nói với truyền thông Trung Quốc: “Càng lớn lên, nó càng giống một con gấu”.

Trước mối nghi ngờ ngày càng tăng, Su đã liên hệ với các nhà chức trách, họ nhanh chóng xác định con vật của cô đang nuôi là một con gấu đen châu Á, được xếp vào loài dễ bị tổn thương.

Con gấu này sau đó đã phải được gây mê trước khi được đưa đến Cơ quan Cứu hộ Động vật hoang dã Vân Nam vì các nhân viên đến thu nhận nó quá sợ hãi khi tiếp xúc với con vật lúc nó tỉnh táo.

Người phụ nữ ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, tưởng rằng mình đã mua một chú chó ngao Tây Tạng, nhưng sự thật nó là một con gấu đen. (Ảnh: CGTN)

Theo New York Post, câu chuyện kỳ ​​lạ lần đầu tiên được một tờ báo đưa tin vào năm 2018, nhưng đã lan truyền trở lại trong tuần này.

Thời điểm xảy ra câu chuyện trên, một đoạn video do một hãng truyền thông Trung Quốc quay vào tháng 5/2018 cho thấy con gấu lớn có bộ lông đen bóng và một vết trắng không thể nhầm lẫn trên ngực, đó là dấu hiệu đặc trưng của loài này, đang ngấu nghiến một quả cam trong lồng.

Clip: Đoạn video về con gấu được truyền thông Trung Quốc quay.

Quốc Tiệp (dịch)