Cộng đồng mạng

Chuyện lạ có thật: Cú ngã tiền tỷ của ông bố trẻ

Cùng con gái dắt chó đi dạo, không may vấp ngã, ông bố chẳng ngờ được trong tay mình bỗng có tiền tỷ.

Trong cuộc đời, nhiều khi chúng ta thấy có những người luôn gặp may mắn. Đó là những điều ngẫu nhiên nằm ngoài công thức của trí tuệ hay sự thông minh, chỉ đơn giản vào một ngày đẹp trời, vị thần may mắn gặp bạn và khẽ nói: "Bạn đã giàu".

Điều ấy ứng đúng với David – một ông bố trẻ sống ở vùng Kangaroo Flat, cách thành phố Bendigo 5km về phía Tây Nam thuộc bang Victoria, Australia.

Như mọi ngày, David dẫn hai cô con gái nhỏ cùng chú có Lucky đi dạo, bỗng anh vấp ngã bởi một cục đất khá lạ nằm vô duyên giữa đường đi.

Bỗng nhiên cô con gái lớn của anh hỏi: "Bố ơi, đó là vàng ạ, nhìn lạ thế". Ông bố 3 con cười ngặt nghẽo: "Là hòn đất thôi, con gái".

Cục vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng trên tay ông bố 2 con may mắn

Như phản xạ, anh cầm nó lên định ném đi, nhưng linh tính khiến anh đã gạt lớp bùn đất đi, David ngỡ ngàng khi thấy lớp vàng lấp lánh trên tay mình.

Ngày hôm sau, anh đã mang hòn đất kỳ lạ đến tiệm kim hoàn và được chuyên gia ở đây xác nhận đây đúng thực là một cục vàng cực hiếm, nặng 624 gram.

Gia đình họ đã được thông báo rằng nó có thể trị giá hơn 55.000 USD (tương đương 1,32 tỷ đồng).

Chú chó Lucky bên cạnh cục vàng may mắn.

"Chúng tôi không thể tìm thấy bất cứ nơi nào để cân nó một cách chính xác. Cuối cùng chúng tôi đã mang nó đến siêu thị IGA để cân nó. Nếu bán dưới dạng nguyên khối, giá trị sẽ có thể hơn con số đó. Đây là tin rất tốt vì chúng tôi đã gặp khó khăn về tài chính. Không có thời điểm nào có thể tốt hơn lúc này", David hào hứng khoe.

Người cha nói rằng họ đang dự định bán miếng vàng, mặc dù trước đó anh đã định giữ nó lâu hơn.

Có vẻ Australia là một quốc gia thú vị khi có nhiều người đã đổi đời sau khi tình cờ "lượm lặt" được vàng.

Trong một lần lang thang trên cánh đồng muối trong khu vực Goldfields-Esperance ở phía Tây Australia, người đàn ông giấu tên đã không thể tin vào sự may mắn của mình khi máy dò kim loại của ông ta phát hiện ra một cục vàng nặng 1,4 kg trị giá 1,6 tỷ đồng.

Cục vàng trị giá 1,6 tỷ đồng nằm trên cánh đồng muối.

Sau đó, ông ta đã đem cục vàng mình đào được bán cho một cửa hàng ở thành phố Kalgoorlie.  

Khu vực Goldfields xưa nay vẫn được biết đến là mỏ vàng của Tây Úc, nơi mọi người vẫn thường xuyên đào được vàng.

Mỗi năm, có tới vài lần người ta tìm thấy những cục vàng có kích thước lớn. Và những cục vàng này thường cần máy móc hạng nặng để phát hiện ra.

Tháng 9/2018, một người đàn ông về hưu đã đào được cục vàng nặng 2,11 kg, ước tính giá trị hơn 150.000 AUD (tương đương hơn 2,4 tỷ đồng). 

Cũng vào tháng 9 năm ngoái, một công ty đào vàng Canada thông báo tìm thấy 262kg vàng trị giá 11,5 triệu USD (gần 280 tỷ đồng) ở mỏ Beta Hunt, thuộc khu vực Goldfield.

Nguyên Anh (Nguồn The Live Science)