Cộng đồng mạng

Chuyện lạ: Chú cáo tinh nghịch nhanh chân “nẫng” chiếc smartphone của chủ để đem đi chôn cho vui

Đây là đoạn video được đăng tải trên kênh YouTube SaveAFox Rescue, và nó đã cho thấy loài cáo có khả năng quay video “đỉnh” đến mức độ nào.

Cáo với đặc trưng là có mõm dài, hẹp, đuôi rậm, mắt xếch và tai nhọn. Có kích thước từ nhỏ đến trung bình, thuộc họ chó, chúng phân bố phổ biến trên mọi châu lục. Dù có họ hàng với loài chó, nhưng leo trèo giỏi rất giống mèo, khả năng quan sát tinh tường trong bóng tối, sự nhanh nhẹn cùng bộ ria hết sức nhạy cảm.

Thức ăn ưa thích của chúng là những loài gặm nhấm nhỏ, chim hoặc côn trùng, với mỗi con mồi chúng lại có cách săn bắt khác nhau.

Chúng trở thành nạn nhân của săn bắn trái phép để kinh doanh lông thú, Save A Fox là một tổ chức phi lợi nhuận ở Fairbault, Minnesota, với mục tiêu chính là giải cứu, nuôi dưỡng những chú cáo khỏi bị săn bắt.

Đoạn video dưới đây cho thấy, mức độ tinh nghịch của loài cáo. Chủ nhân của đoạn video này là chị Mikayla Raines với mục đích tự quay video luyện tập thể dục của bản thân. Trước khi bắt đầu, chị còn cẩn thận nhắc nhở chú cáo: “Không được đụng vào điện thoại của ta đâu nha”.

Vừa dứt lời, chú cáo tinh nghịch liền ngoạm chiếc điện thoại và lao đi thoăn thoắt. Có thể do chiếc điện thoại khá to, khiến chú cáo tinh quái này thỉnh thoảng cứ phải dừng lại, nhả nó xuống đất nghỉ 1 chút cho đỡ... mỏi mồm, rồi lại tiếp tục hành trình của mình.

Báo hại cho Mikayla chạy bở hơi tai mới bắt kịp tên trộm đáng yêu này, ngăn không cho nó đào hố giấu chiếc điện thoại. Đây là một tập tính giấu thức ăn của loài cáo. Cùng thời điểm đó, do chiếc smartphone đang bật chế độ ghi hình thì bất ngờ bị ngoạm đi, nên toàn bộ quá trình đuổi bắt này đều đã được ghi lại dưới góc nhìn của chú cáo nghịch ngợm.

Chú cáo trong đoạn video thuộc thành viên quen thuộc của SaveAFox với sở thích “ăn cắp vặt”. Có lẽ chú cáo này chỉ muốn chơi đùa một chút với bạn của mình mà thôi, bởi nếu loài cáo lông đỏ thực sự muốn chạy trốn, chúng có thể di chuyển với tốc độ lên đến 50km/h.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video: Youtube/SaveAFox