Ngôi sao

Chuyện ít biết về người vợ xinh đẹp của “Diệp Vấn” Chân Tử Đan

Là con gái cả của "vua kim cương" nổi tiếng giới Hoa kiều tại Canada, nhưng Uông Thi Thi vẫn tình nguyện làm người vợ thứ 2, gắn bó với Chân Tử Đan suốt gần 20 năm qua.

Chân Tử Đan hay Chung Tử Đơn (sinh ngày 27/7/1963) là diễn viên, đạo diễn, nhà chỉ đạo võ thuật và nhà sản xuất điện ảnh. Anh nổi tiếng trên màn ảnh truyền hình và màn ảnh rộng qua những vai diễn có sử dụng võ thuật như trong phim Huyền thoại Trần Chân, Thân phận đặc biệt, Diệp Vấn, Trùm hương cảng...

Chân Tử Đan là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu châu Á, thành danh trên màn ảnh với những cú đấm nảy lửa và những bài quyền cước có nội lực thâm hậu.

Tuy không phải người đầu tiên đưa Diệp Vấn lên màn ảnh nhưng Chân Tử Đan được đánh giá là diễn viên thể hiện xuất sắc nhất hình ảnh vị võ sư danh tiếng của hệ phái Vịnh Xuân quyền.

Ngoài ra, nhắc đến những gia đình giàu có, quyền lực bậc nhất showbiz Hoa ngữ, không thể không kể tên gia đình nam tài tử Chân Tử Đan. Bởi lẽ, không chỉ là con trai của một gia đình có điều kiện, từ nhỏ không bao giờ thiếu thốn về vật chất, Chân Tử Đan còn kết duyên với bà xã Uông Thi Thi - con gái cả của "vua kim cương" nổi tiếng giới Hoa kiều tại Canada.

Độ giàu có của gia đình họ Uông từng được báo chí khai thác khi trong đám cưới em gái Thi Thi, của hồi môn là số vàng bạc trị giá 10 triệu đô la Mỹ.

Uông Thi Thi sở hữu chiều cao 1,81 m và gương mặt ăn ảnh.

Uông Thi Thi sinh năm 1981, cô kém Chân Tử Đan đến 18 tuổi. Cô nổi bật hơn cả ông xã bởi chiều cao 1,81 m và gương mặt ăn ảnh. Tuy nhiên, Uông Thi Thi vẫn tình nguyện làm người vợ thứ 2, gắn bó với Chân Tử Đan suốt gần 20 năm qua.

Để theo đuổi người vợ của anh hiện tại - người đẹp Uông Thi Thi, Chân Tử Đan đã từng đăng ký 10 buổi học nhảy các vũ điệu Latinh, nhưng chỉ cần học ba buổi là đã có thể giành được thiện cảm của cô. Hai người nhanh chóng kết hôn và không học nốt 7 bài học nhảy còn lại nữa.

Uông Thi Thi và Chân Tử Đan.

Xuất thân là một tiểu thư cành vàng lá ngọc, Uông Thi Thi không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp mà còn có học thức không thể xem thường.

Theo thông tin được chia sẻ, Uông Thi Thi nói thành thạo 6 thứ tiếng. Không những vậy, cô còn có tài khiêu vũ và đánh dương cầm ở cấp độ 10 (thuộc hạng cao).

Uông Thi Thi từng tham ra nhiều cuộc thi sắc đẹp.

Với thân hình chuẩn mẫu cùng chiều cao nổi bật. Năm 1999, người đẹp họ Uông tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á nhưng không thành công. Năm 2000, Uông Thi Thi tiếp tục thử sức ở sân chơi nhan sắc. Lần này, cô giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu quốc tế Trung Hoa tại Toronto (Canada).

Nổi tiếng và xinh đẹp, Uông Thi Thi không ngại xuất hiện trước truyền thông. Cô thường xuyên chia sẻ những hình ảnh tình tứ, hạnh phúc bên Chân Tử Đan.

Chia sẻ về bà xã kém 18 tuổi, Chân Tử Đan ngọt ngào: "Nhờ có cô ấy, tôi bắt đầu biết thưởng thức những điều đẹp đẽ trong cuộc sống. Có Thi Thi, cuộc đời tôi mới trở nên thú vị và lãng mạn hơn".

Gia đình của Chân Tử Đan.

Chân Tử Đan giàu có hàng đầu làng giải trí nhưng sống tiết kiệm. Toàn bộ thù lao của anh đều do vợ quản lý. Chân Tử Đan từng chia sẻ: "Bạn không cần nghĩ gì, chỉ cần tập trung đóng phim. Đó là cái phúc của người đàn ông".

Cũng vì vợ, nhiều năm nay, tài tử chưa từng nhận lời đóng phim có cảnh nóng: "Vợ không ép nhưng tôi không muốn cô ấy thất vọng vì chồng, hai con buồn vì cha".

Nổi tiếng sợ vợ, lại chăm hai con nhỏ nhưng Chân Tử Đan bị chỉ trích lơ là trách nhiệm với con trai đầu trong cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Trong khi tài tử im lặng, Uông Thi Thi đã ra mặt. Cô từng khẳng định: "Anh ấy rất quan tâm đến con trai đầu. Hai cha con họ thường xuyên liên lạc với nhau. Tin đồn trên mạng là không chính xác. Tôi khẳng định rằng, là bậc cha mẹ không ai có thể lơ là con của mình".

Hôm 8/7 vừa qua, trên trang cá nhân, bà xã Uông Thi Thi của ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan chia sẻ một số hình ảnh trong buổi tiệc sinh nhật sang trọng dành cho nam diễn viên.

Chân Tử Đan sinh ngày 27/7, nhưng nam diễn viên đã bắt đầu tổ chức những bữa tiệc mừng tuổi 57 từ bây giờ vì vợ chồng anh có nhiều nhóm bạn bè khác nhau.

Bữa tiệc được tổ chức trong nhà hàng của Chân Tử Đan. Khách mời gồm có vợ chồng tỷ phú Lý Gia Thành và nữ diễn viên, người mẫu Từ Tử Kỳ...

Vợ chồng Chân Tử Đan là nhân vật có vị thế trong giới giải trí Hong Kong (Trung Quốc), cả hai thường tham dự các bữa tiệc của giới thượng lưu, là bạn của nhiều tỷ phú.

Quốc Tiệp (t/h)