Văn hoá

Chuyện hy hữu ở Huế: Cây phượng "sang chảnh" có người bảo vệ 24/24

Một số cán bộ, nhân viên của trung tâm Công viên cây Thừa Thiên - Huế được bố trí để bảo vệ 24/24 một cây phượng trên địa bàn.

Ngày 26/6, trao đổi với PV, ông Lê Như Chinh, Giám đốc trung tâm Công viên cây xanh Huế cho biết, những ngày qua, ông đã liên tục cho nhân viên túc trực để nhắc nhở, bảo vệ cây phượng ở phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, bên cạnh cầu Tràng Tiền trước sự xâm hại của những người vô ý thức.

Cây phượng ở phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu gắn chặt với cầu Tràng Tiền như một biểu tượng đặc trưng của Huế.

Theo ông Chinh, cây phượng ở phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu là một trong những cây phượng quý nhất xứ Huế, bởi lẽ, cây phượng này quá đẹp và có thế rất quý hiếm. Thời gian qua, trung tâm Công viên cây xanh thường xuyên nhắc nhở anh, em phải chăm sóc đặc biệt cho cây phượng này. 

"Trước hành vi vô ý thức ngắt hoa, bẻ cành của một số người, tôi đã chỉ đạo cho nhân viên của trung tâm túc trực tại đây để nhắc nhở, ngăn chặn hành vi phá hoại cây phượng. Tuy nhiên, việc túc trực 24/24 cũng rất khó, bởi vấn đề này nằm ở ý thức của mỗi người", ông Chinh chia sẻ thêm.

Cũng theo ông Chinh, cây phượng này nằm ở một vị trí có "view" rất đẹp, đặc biệt, nó gắn chặt với cây cầu Tràng Tiền, là nơi thu hút nhiều du khách đến để chụp hình lưu niệm. Chính vì thế, mỗi lần nhìn thấy nhiều người đến đây thì nhân viên của trung tâm phải đứng canh để nhắc nhở. 

Được biết, từ nhiều năm nay, cây phượng ở phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, bên cạnh cầu Tràng Tiền, được coi là cây phượng nổi tiếng nhất xứ Huế. Cây phượng này thu hút rất nhiều người dân địa phương, du khách đến chụp ảnh, nhất là vào mùa cây nở hoa. Nó như một biểu tượng đặc trưng mà chỉ Huế mới có. 

Công Định-Tấn Nhật