Sự kiện

Chuyển hàng trăm thiết bị y tế chi viện TP. Hồ Chí Minh chống dịch

Chiều 31/7, chuyến tàu hoả đặc biệt chở hàng chục tấn trang thiết bị, vật tư y tế tại ga Hà Nội đã được chất đầy để chi viện cho tâm dịch TP. Hồ Chí Minh.

Để kịp thời hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam cứu chữa các bệnh nhân nhiễm Covid-19, bộ Y tế đã giao cho một số bệnh viện Trung ương thiết lập các trung tâm hồi sức tích cực tại phía Nam.

Trong đó, bệnh viện Bạch Mai sẽ thiết lập Bệnh viện dã chiến 500 giường tại TP. Hồ Chí Minh.

Bệnh viện dã chiến mới thành lập nên tạm thời thiếu các trang thiết bị để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân. 

Vì vậy, bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang chuyển toàn bộ các trang thiết bị do các Nhà tài trợ đã hỗ trợ cho Trung tâm hồi sức tích cực tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh đợt chống dịch vừa qua vào Trung tâm hồi sức tích cực của bệnh viện Bạch Mai tại TP Hồ Chí Minh.

Ghi nhận của PV, chiều ngày 31/7, các xe chở thiết bị đã có mặt tại ga Hà Nội để vận chuyển lên các toa tàu.

Các thiết bị được chi viện bao gồm: 30 máy thở, 1 máy lọc thận, 45 moniter theo dõi bệnh nhân, hệ thống xét nghiệm sinh hoá huyết học, 80 bơm tiêm điện, 80 máy chuyền dịch và nhiều nhu yếu phẩm khác.

Các thiết bị y tế được gói bọc cẩn thận trước giờ vận chuyển.

 

Bên cạnh các thiết bị y tế, nhiều trang phục bảo hộ cấp độ 4 cũng được vận chuyển cùng chuyến tàu.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Chính Nam – Trưởng Ban kế hoạch kinh doanh Tổng công ty đương sắt Việt Nam cho biết: “Đây là những thiết bị cực kỳ quan trọng được chuyển vào giúp cứu chữa các bệnh nhân mắc Covid-19. Việc vận chuyển sẽ nhân viên đường sắt gia cố, bốc xếp an toàn gửi vào miền Nam”.

Được biết, đúng 6h sáng 1/8, chuyến tàu sẽ mang theo hơn 10 tấn thiết bị sẽ chính thức di chuyển đi TP. Hồ Chí Minh.