Ngôi sao

Chuyện giờ mới kể: Mr. Cần Trô - “thương hiệu” của diễn viên Xuân Nghị

“Tôi đoán mọi người mến mình vì chất giọng Phú Yên dễ thương, cộng hưởng thêm khuôn mặt nghiêm nghị trong vai cảnh sát”, Xuân Nghị chia sẻ.

Hồi đầu tháng 9, nam diễn viên Xuân Nghị giành giải Nam diễn viên ấn tượng tại VTV Awards 2020 trong vai Bách phim Nhà trọ Balanha. Sự xuất hiện trở lại đầy ấn tượng này của Xuân Nghị khiến khán giả nhớ đến vai Mr. Cần Trô trong Ngày ấy mình đã yêu, phát sóng năm 2018.

Vào vai cảnh sát Đức - Mr. Cần Trô, Xuân Nghị lột tả cá tính nhân vật qua chất giọng Phú Yên cùng dáng vẻ cần cù, khuôn mặt nghiêm nghị, ít cười. Vai diễn chỉ có bảy phân đoạn nhưng để lại ấn tượng rõ nét, thậm chí “gây bão” hơn cả tuyến nhân vật chính.

Ngay cả đến Xuân Nghị cũng bất ngờ khi vai diễn lần này của anh lại tạo được hiệu ứng tốt đến như vậy. “Tôi đoán mọi người mến mình vì chất giọng Phú Yên dễ thương, cộng hưởng thêm khuôn mặt nghiêm nghị trong vai cảnh sát”, Xuân Nghị chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật.

Xuân Nghị đề nghị đạo diễn được nói giọng Phú Yên khi vào vai cảnh sát Đức.

Với vai diễn anh cảnh sát Đức trong Ngày ấy mình đã yêu, Xuân Nghị đã đề nghị với đạo diễn được nói giọng Phú Yên để tạo cho nhân vật có màu sắc riêng. Chính đề xuất này giúp Xuân Nghị gây ấn tượng và đến gần hơn với khán giả. 

Khán giả vô cùng thích thú với vai diễn do Xuân Nghị thủ vai, ai cũng nghĩ rằng Xuân Nghị chính là người con của mảnh đất Phú Yên. Thế nhưng, quê Xuân Nghị là ở Khánh Hòa. Vậy tại sao, Xuân Nghị có thể nói được giọng Phú Yên chính xác như vậy?

Chia sẻ về điều này, Xuân Nghị cho hay: “Khánh Hòa có vùng Lương Sơn là vùng di dân của người Phú Yên. May mắn tôi được học ở đó và một phần nữa là do nhà kinh doanh phòng trọ nên được tiếp xúc với rất nhiều người, ở nhiều vùng miền khác nhau, cho nên tôi có thể học theo.. Giọng Phú Yên của tôi chưa chính xác lắm, mới chỉ tương đối thôi (cười)”.

Xuân Nghị và Bảo Thanh trong phim Ngày ấy mình đã yêu.

Theo chia sẻ của Xuân Nghị, trong phim, chàng cảnh sát Đức nghiêm túc, nguyên tắc bao nhiêu thì ngoài đời Xuân Nghị lại hài hước và dí dỏm bấy nhiêu. Tuy nhiên, anh cảnh sát trong phim và Xuân Nghị ngoài đời có nhiều điểm chung: "Ngoài đời Nghị cũng trầm lắm, đôi khi cũng nghiêm túc như anh Đức vậy. Nhưng đôi lúc nếu đúng tần sóng thì sẽ điên kinh khủng, trung bình một ngày 24 tiếng, Nghị thường có khoảng thời gian điên từ 15-30 phút (cười)".

Có lẽ, vì điều đó mà vai diễn Mr. Cần Trô đã trở thành “thương hiệu” của Xuân Nghị. Vai diễn tạo bước ngoặt lớn trong cuộc đời của chàng diễn viên mà từ trước đến giờ toàn đóng vai phụ. “Vai diễn đó đã đưa cuộc sống của Nghị bước sang một trang mới. Tôi nhận được quá nhiều thứ: Được khán giả yêu thương, được nhiều người biết đến hơn, được trải nghiệm và học hỏi nhiều điều…”, nam diễn viên chia sẻ.

Và từ một vai phụ chỉ xuất hiện trong vài tập phim, Xuân Nghị nổi tiếng sau gần 10 năm gắn bó với nghề. Chàng diễn viên luôn trân trọng quãng thời gian tham gia bộ phim vì anh vừa được hết mình với nghệ thuật, vừa được khán giả đón nhận yêu thương. Với anh, đó là thành công nhất mà một người diễn viên luôn mong mỏi đạt được.