Cần biết

Chuyên gia y tế tư vấn: Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì?

Sữa đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với phụ nữ đang mang thai, đặc biệt là đối với các mẹ đang mang thai 3 tháng đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì? và uống bao nhiêu cho đủ. Bài viết dưới đây sẽ bật mí các loại sữa tốt nhất dành cho các mẹ đang mang thai 3 tháng đầu, cùng tham khảo nhé.

Lợi ích tuyệt vời của việc uống sữa khi mang thai 3 tháng đầu.

Theo các chuyên gia y tế tại phòng khám 52 Nguyễn Trãi cho biết, phụ nữ khi mang thai 3 tháng đầu, ngoài bổ sung những chất đạm, thịt, cá, rau củ, quả đầy đủ ra, thì sữa cũng là loại thức uống không thể thiếu trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu tiên. 

Sữa là nguồn cung cấp các loại vitamin, khoáng chất giúp mẹ và bé khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các loại sữa đặc chế còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như sắt, axit folic, omega-3, omega-6 giúp hỗ trợ cho quá trình phát triển não bộ của thai nhi trong 3 tháng đầu cũng như cung cấp những dưỡng chất cho cơ thể mà người mẹ thường bị thiếu hụt do mang thai.

Bên cạnh đó, dù bạn ăn uống thế nào thì trong bữa ăn hàng ngày cũng không cung cấp đủ hàm lượng canxi cần thiết theo nhu cầu của người mang thai (800-1200 mg canxi/ngày) vì vậy các mẹ bầu nên uống sữa mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì?

Việc bổ sung sữa trong giai đoạn 3 tháng đầu là vô cùng cần thiết. Nếu các mẹ bầu đang băn khoăn không biết khi mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì tốt? thì dưới đây là các loại sữa mà mẹ có thể tham khảo và sử dụng càng sớm càng tốt. 

Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng cần để ý hạn sử dụng cũng như cách phân biệt hàng thật – giả để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng. 

Những lưu ý khi uống sữa cho người mang thai 3 tháng đầu

Qua bài viết trên, hi vọng đã giúp cho các mẹ bầu tìm được câu trả lời mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì. Nếu vẫn còn băn khoăn, thắc mắc xin vui lòng chat Tại đây để được tư vấn nhanh nhất. 

Trang