Sự kiện

Chuyên gia từ Vũ Hán đến trường Tôn Đức Thắng làm diễn giả đã rời Việt Nam

Ngày 16/2, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, đại diện trường Đại học Tôn Đức Thắng cho biết, vị chuyên gia đến từ Vũ Hán làm diễn giả tại trường đã chính thức rời Việt Nam.

Theo đại diện nhà trường, vị chuyên gia đó là ông Akhil Garg (người Ấn Độ) - PGS của trường ĐH Khoa học và Kỹ thuật Hoa Trung ở Vũ Hán (Trung Quốc).

Ông là giáo sư kiêm nhiệm của trường ĐH Tôn Đức Thắng, nghiên cứu các lĩnh vực về thuật toán tiến hóa, trí tuệ nhân tạo, sản xuất thông minh.

Theo tìm hiểu của PV, trước đó thông tin ông này có mặt tại trường, phụ trách buổi báo cáo siminar tại trường vào lúc 8h30 phút ngày 14/2, khiến giảng viên, sinh viên lo lắng.

Đã có nhiều ý kiến trái chiều bàn tán về vấn đề này, có ý kiến cho rằng, trường chủ quan, chưa quan tâm đến việc phòng, chống dịch bệnh cho cộng đồng…

Trường đại học Tôn Đức Thắng tiến hành khử khuẩn.

Trước thông tin này, đại diện nhà trường khẳng định: “Thời gian PGS Akhil Garg rời Vũ Hán cho đến ngày nhập cảnh vào Việt Nam là hơn một tháng, dài hơn so với thời gian ủ bệnh của dịch Covid-19. Trong thời gian ở tại trường, ông này được kiểm tra sức khỏe mỗi ngày và không phát hiện bất thường. Ông cũng chưa tham dự hội thảo báo cáo nào tại trường”.  

Cũng theo vị đại diện, hơn thế, khi đáp máy bay xuống Việt Nam, ông cũng đã được công an cửa khẩu kiểm soát rất kỹ mới cho nhập cảnh. Ông Akhil Garg ở nhà công vụ của trường ĐH Tôn Đức Thắng và trong thời gian từ đó đến nay, trường không ghi nhận sự bất thường về sức khoẻ của ông.

Lịch báo cáo tại trường của vị chuyên gia đã bị hủy.

“Kể từ ngày 1/2, trường đã thông báo toàn thể sinh viên, học viên tạm ngưng học tập trung tại trường và thực hiện quy trình giám sát chặt chẽ. Tất cả mọi người đến trường đều có kiểm tra thân nhiệt và mọi vấn đề rất bình thường. Sinh viên nội trú ký túc xá và những người ở nhà công vụ cũng phải thực hiện đúng quy trình kiểm tra sức khỏe mỗi ngày trước khi đến phòng làm việc”, vị đại diện cho hay.

Nói về công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, đại diện trường khẳng định, thời gian qua, trường đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, khuyến nghị của các cơ quan có thẩm quyền.

Đồng thời tích cực chủ động trong phòng dịch như: Ngừng tập trung sinh viên; kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày cho tất cả các đối tường vào trường; tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên; đặt dung dịch sát khuẩn ở tất cả các vị trí cần thiết; tuyên truyền hướng dẫn kỹ lưỡng cho toàn thể giảng viên, viên chức về công tác phòng dịch…