Thể thao

Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long: Quang Hải giành quả bóng vàng quá thuyết phục

Với số phiếu bình chọn cao nhất, tiền vệ của CLB Hà Nội Nguyễn Quang Hải đã xuất sắc vượt qua những người đồng đội ở ĐTQG như Anh Đức, Công Phượng, Đình Trọng hay Văn Đức để trở thành chủ nhân cao quý của Quả bóng Vàng 2018.

Màn trình diễn chói sáng cùng phong độ thi đấu vô cùng ổn định của Quang Hải trong màu áo CLB Hà Nội cũng như các cấp độ ĐTQG đã giúp tiền vệ trẻ sinh năm 1997 giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam một cách đầy thuyết phục. Bên cạnh đó, Phan Văn Đức với sự trưởng thành vượt bậc trong năm 2018 đã đoạt danh hiệu Quả bóng Đồng còn tiền đạo Nguyễn Anh Đức của CLB Bình Dương đoạt Quả Bóng Bạc.

Với những gì đã thể hiện ở CLB cũng như các cấp độ ĐTQG Việt Nam trong năm 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã xuất sắc giành được danh hiệu Quả bóng Vàng.

Sau khi nhận giải Quả Bóng Vàng, Quang Hải cho biết: "Đây là giải thưởng cao quý đối với tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn toàn thể BHL cũng như các đồng đội của tôi ở CLB cũng như ĐTQG đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong năm 2018. Chắc chắn đây là động lực to lớn để tôi cố gắng hơn trong năm tới".

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long khẳng định rằng việc Quang Hải giành được Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 là vô cùng chính xác và hợp lý: "Theo cá nhân tôi, trong một năm đầy thành công của bóng đá Việt Nam thì sự đóng góp của Quang Hải là vô cùng lớn. Hải đã đóng góp nhiều trong việc CLB Hà Nội giành chức vô địch sớm trước năm vòng đấu. Tại VCK U23 châu Á, Quang Hải đã thi đấu vô cùng tuyệt vời khi đóng góp rất nhiều bàn thắng vô cùng quan trọng giúp chúng ta giành quyền vào chơi ở trận chung kết.

Bên cạnh đó, ở AFF Cup lần này, Quang Hải cũng thi đấu rất tốt và cậu ta chính là ngòi nổ vô cùng nguy hiểm của chúng ta. Hải luôn có những tình huống ghi bàn hay kiến tạo cho đồng đội lập công nên Hải rất quan trọng trong lối chơi của ĐTQG. Quang Hải vô cùng xứng đáng để giành giải thưởng này. Hi vọng Quang Hải sẽ luôn giữ vững được phong độ thi đấu như vậy để giúp bóng đá Việt Nam tiến xa hơn trong tương lai".