Thể thao

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ: “HLV Hứa Hiền Vinh và học trò cũ văn hóa ứng xử đều thấp như nhau”

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cho rằng, nhìn hành động HLV Hứa Hiền Vinh lao vào sân bóp cổ cậu học trò cũ ai cũng nghĩ rằng sai, nhưng cái sai hơn hết là cầu thủ đá bóng vào ban huấn luyện. Nhưng, dù ai sai, ai đúng thì hành vi của cả hai đều khó chấp nhận.

Mấy ngày vừa qua, câu chuyện về ứng xử văn hóa trong bóng đá lại dấy lên khi một HLV đã chỉ mặt và bóp cổ học trò cũ.

Theo thông tin, ở phút bù giờ trận đấu giữa Phố Hiến với An Giang tại vòng 6 giải hạng Nhất quốc gia 2020. Khi cầu thủ Võ Văn Huy (An Giang) chuẩn bị ném bóng thì có một quả bóng khác xuất hiện, trước tình thế đang thua 1-2, cầu thủ này đã sút ngay quả bóng vào cabin ban huấn luyện câu lạc bộ Phố Hiến, bóng đi trúng vào trợ lý Lê Phước Tứ - một người thầy cũ của Văn Huy tại Trung tâm PVF.

Thấy hành động xấu, không kìm được cảm xúc vị thuyền trưởng Phố Hiến Hứa Hiền Vinh đã lao tới chỉ mặt và bóp cổ Văn Huy. Được biết, cầu thủ này từng là học trò cũ mà HLV Hứa Hiền Vinh từng dẫn dắt 5 năm tại PVF và câu lạc bộ Phố Hiến.

Dù ban tổ chức giải đấu đã ra quyết định xử phạt đối với hành động này nhưng không ít người vẫn lên tiếng chỉ trích, bởi cách xử lý của cả thầy và trò đã khiến làng túc cầu chao đảo.

Hành động không đẹp trên sân khiến làng túc cầu chao đảo.

Trước câu chuyện đang gây xôn xao dư luận, PV đã có cuộc trò chuyện với chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ.

Theo vị chuyên gia này: “Trước khi bình xét bất kỳ vấn đề gì chúng ta cũng nên nhìn nhận từ hai phía cho khách quan, chứ đừng nên đả kích một người. HLV Hứa Hiền Vinh hành động như vậy là hơi quá và không nên, nó trái với đạo đức của một người thầy. Còn cầu thủ đá bóng vào ban huấn luyện chỉ vì đang ở thế thua như vậy là quá hỗn xược, không nể ai, ngay cả thầy cũ của mình. Trong bóng đá, dù thắng hay thua cũng phải chơi đẹp, tôn trọng đội chơi, trọng tài và ban huấn luyện của mỗi bên”.

Cũng theo chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ, cách xử lý của HLV Hứa Hiền Vinh như vậy là không nên. Lẽ ra ngay lúc đó báo cáo trọng tài để có hình thức kỷ luật treo giò. Nếu như trọng tài không xử lý thì HLV có thể làm tờ trình gửi lên liên đoàn, ban tổ chức. Không nên cậy mình là thầy mà có thể manh động, muốn làm gì thì làm.

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ

“Tôi nghĩ, HLV Hứa Hiền Vinh quá nóng tính và bức xúc vì bị xúc phạm nên đã lấy cái sai để xử lý cái sai. Cả hai chắc chắn sẽ mất mát rất nhiều sau những gì đã xảy ra, bởi, cả thầy và trò văn hóa, cách hành xử đều thấp như nhau thì làm sao có thể tiến vào sân chơi chuyên nghiệp được”, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ bày tỏ quan điểm.

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cho biết thêm, từ trước đến nay ông chưa từng thấy trường hợp nào quá mất kiểm soát trên sân cỏ như vây. Đây là tình huống “hiếm” của bóng đá Việt Nam. Vì thế, đây có lẽ là bài học đắt giá cho các cầu thủ thế hệ tương lai và những vị thuyền trường của tất cả các đội bóng.

Mai Thu