Thể thao

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ: Cảnh báo bất ngờ ĐTQG Việt Nam trước lối đá của Myanmar

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cho rằng ĐTQG Việt Nam sẽ giành được chiến thắng nhưng ông cũng cảnh báo hãy thận trọng với lối đá phòng ngự phản công của đội bạn.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin vào sáng nay 20/11, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ phân tích: “Tôi rất tin tưởng vào chiến thắng của ĐTQG Việt Nam khi phải đá với Myanmar bởi chúng ta đang có sự hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước Malaysia và hiện nay chúng ta đang có một vị HLV giỏi cùng một lứa cầu thủ rất đồng đều”.

Đánh giá về đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu tối nay, chuyên gia Lê Thế Thọ cho rằng Myanmar không phải là đối thủ quá mạnh nếu chúng ta có lối chơi hợp lý. “Thực ra theo tôi, trình độ bóng đá của chúng ta hơn hẳn Myanmar nhưng trong bóng đá chúng ta không thể dự đoán trước được điều gì nên ĐTQG Việt Nam cần phải giữ đôi chân trên mặt đất, bởi bất cứ sơ sẩy nào cũng khiến chúng ta bị thủng lưới”, ông Thọ nói.

Chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ tin tưởng rằng nếu ĐTQG Việt Nam đá chặt chẽ, phát huy được khả năng của mình thì sẽ có 3 điểm trước Myanmar.

Theo chuyên gia Lê Thế Thọ phân tích, đối thủ của chúng ta trong trận đấu này là Myanmar được đánh giá thấp hơn nên họ sẽ chơi phòng ngự chặt để chờ đợi những tình huống phản công: “Myanmar từ trước tới nay luôn bị đánh giá thấp hơn Việt Nam chính vì vậy, theo tôi nghĩ trong trận đấu này, Myanmar sẽ tập trung chơi phòng ngự số đông để bảo toàn mảnh lưới, chờ đợi những tình huống phản công”.

Bên cạnh đó, theo ông Thọ, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải làm khách tại Myanmar bởi: “Họ được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng triệu khán giả. Các CĐV Myanmar cũng cuồng nhiệt không kém gì chúng ta nên có lẽ chúng ta cũng sẽ có một chút áp lực về tâm lý”.

Ông Lê Thế Thọ cũng cho biết thêm, điểm mạnh nhất của Myanmar là ở tinh thần chiến đấu: “Myanmar từ trước tới nay luôn thi đấu rất máu lửa. Họ luôn rất nhiệt tình trong những tình huống tranh chấp, đeo bám người rất tốt và không ngần ngại đá rắn làm chùn chân đối phương. Kể cả đội tuyển nữ của họ cũng vậy."

Ngoài ra ông Thọ cũng cảnh báo, các cầu thủ Myanmar có nền tảng thể lực cùng sức bền rất tốt, họ luôn thi đấu rất quyết liệt, không ngần ngại va chạm, phạm lỗi nên các cầu thủ của chúng ta cần thi đấu tỉnh táo để tránh những chấn thương không mong muốn”.

Khi được hỏi liệu chúng ta sẽ chơi với chiến thuật gì khi đá với Myanmar, chuyên gia Lê Thế Thọ cho rằng: “Chắc chắn Myanmar sẽ chơi phòng ngự chặt để chờ đợi những đường phản công vậy nên theo tôi, chúng ta vẫn đá với sơ đồ như mấy trận trước. Việc đầu tiên chúng ta cần làm đó là các cầu thủ phải thi đấu tập trung, hàng phòng ngự phải luôn quan sát, bọc lót cho nhau để chống phản công”.

Để đối phó với hàng phòng ngự chặt chẽ của Myanmar, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cũng mách nước cho thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải đá thật nhanh để kéo giãn hàng phòng ngự đối phương: “Chúng ta cần phải điều tiết lúc đá nhanh, lúc đá chậm. Bên cạnh đó, các cầu thủ phải tích cực di chuyển để tạo ra khoảng trống. Không nên đứng một chỗ và hạn chế những đường chuyền bóng qua lại bên phần sân nhà để tránh tình trạng chuyền hỏng hay bị cướp bóng... sẽ tạo ra nguy hiểm cho khung thành đội nhà”.

Ngoài ra ông Thọ cũng cho rằng: “Tuyển Việt Nam cũng nên lùi về để cho Myanmar dồn lên tấn công, khi đó Việt Nam mới có cơ hội ghi bàn chứ nếu cứ dồn ép họ ở phần sân nhà, chưa chắc chúng ta có thể ghi được bàn”.

“Chúng ta đang có tâm lý tốt sau trận thắng trước Malaysia nên tôi nghĩ chúng ta cố gắng giành chiến thắng ở trận đấu này để giành quyền tự quyết hơn là việc phải đợi đến trận đấu cuối cùng gặp Campuchia mới biết kết quả”, vị chuyên gia này cho biết thêm.

Khi được hỏi về kết quả trận đấu này chuyên gia Lê Thế Thọ nhận xét: “Trong hai trận đấu vừa qua, tôi thấy đội tuyển Việt Nam đá chưa tốt lắm nhưng chúng ta vẫn giành được chiến thắng. Trong trận đấu này, với đội hình đồng đều hơn cùng cú hích từ các giải đấu rất thành công vừa qua nếu đá chặt chẽ, phát huy được khả năng của mình thì tôi nghĩ chúng ta sẽ có 3 điểm”.