Bình tĩnh sống

Chuyện của những chiếc áo xanh

Chỉ là những chiếc bánh bao, cốc trà của lực lượng thanh niên tình nguyện khiến cho những người trực chốt cảm thấy được quan tâm và sẻ chia trong lúc làm nhiệm vụ.

Video:

Hiện nay, Tp. Hà Nội vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Trên toàn bộ địa bàn các quận, huyện, thị xã đến thôn xóm đều huy động nhiều nhân lực để thiết lập nhiều chốt kiểm soát để phòng, chống dịch Covid-19 24/24.

Bên cạnh lực lượng chủ chốt là công an, dân phòng, y tế thì lực lượng thanh niên tình nguyện cũng góp công sức không hề nhỏ trong trong việc giữ chắc những "vùng xanh". 21h30 ngày 15/8, ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại xã Liên Hồng, huyện Đan Phượng có nhiều thanh niên tình nguyện đang hang say xếp bánh bao, rót trà vào cốc để mang tới "tiếp sức"  cho những chốt kiểm soát dịch trên địa bàn.

Mỗi người một việc, người xếp bánh bao vào hộp, người rót nước vào cốc, người cho đá, chẳng mấy mà việc rót 70 cốc nước và xếp 70 cái bánh bao được hoàn thành.

Theo các bạn thanh niên tình nguyện, nguyên liệu làm bánh và trà đều được người dân trên địa bàn ủng hộ. “Chúng em chỉ bỏ một chút thời gian của bản thân để góp chút sức vào công tác chống dịch trên địa bàn”, bạn Minh Phượng chia sẻ.

Trà thái được các bạn tự nấu tại nhà mất khoảng 1 tiếng đồng hồ sau đó để nguội, còn bánh bao thì được các bạn trẻ ở đây nhờ làm tại cơ sở chế biến bánh mì ở trong xã, công đoạn làm bánh bao cũng đòi hỏi cầu kỳ nên tốn khá nhiều thời gian.

22h30, lực lượng thanh niên tình nguyện bắt đầu bê từng thùng bánh bao và nước ra xe để vận chuyển đưa đến các chốt trên địa bàn.

Khi PV hỏi về công việc hỗ trợ chốt kiểm soát phòng, chống dịch từ ngày đầu chống dịch đến giờ có mệt không? bạn Minh Phượng (SN 2000, trú tại xã Liên Hồng, huyện Đan Phượng) cho biết, bản thân cũng như các bạn thanh niên tình nguyện khác đều cảm thấy phấn khởi khi được góp một chút sức nhỏ để hỗ trợ lực lượng chống dịch.

"Qua những cốc trà và những cái bánh bao, dù là không đáng bao nhiêu nhưng đây là 1 phần tình cảm chúng em dành đến những người đang đảm nhận nhiệm vụ tại các chốt chống dịch", bạn Phượng chia sẻ.

Chú Nguyễn Kim Thìn (57 tuổi, trú tại xã Liên Hồng) tham gia trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch cho biết, rất cảm ơn các đoàn viên thanh niên cũng như các ban nghành đoàn thể khác đã quan tâm đến lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

“Những ngày nóng nực, mưa gió hay những đêm hôm thế này nhận được những món quà này thực sự rất ý nghĩa. Món quà mặc dù nhỏ về mặt tài chính nhưng lại chứa đầy ý nghĩa thể hiện sự đồng lòng chống dịch của nhân dân”, chú Thìn chia sẻ.

Những cốc trà và bánh bao được lực lượng thanh niên tình nguyện trao đến tận tay những người đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát. Anh Trịnh Văn Thưởng (SN 1976, trú tại xã Liên Hồng) hồ hởi: “Phải thử luôn cho nóng mới được”.

Nhưng bánh bao vẫn còn nóng khiến cho lực lượng chống dịch cảm thấy được chia sẻ một phần trách nhiệm chống dịch đối với người dân.

Vừa thưởng thức ly trà, ông Dương vừa nói, những món quà này khiến chúng ông cảm thấy hạnh phúc và thấy được rằng thế hệ trẻ ý thức được trách nhiệm chung tay với cộng đồng.

 

Sau khi trao hết toàn bộ bánh bao và những cốc nước đến tay lực lượng chốt kiểm soát phòng, chống dịch, đội thanh niên tình nguyện chào tạm biết nhau để trở về nhà để ngày mai lại tiếp tục công việc.