Sự kiện

Chuyến công tác chưa hẹn ngày về và niềm tin chiến thắng

Dù cầm trên tay tờ giấy điều động công tác bỏ trống thông tin ngày về nhưng điều đó không khiến các y bác sỹ bệnh viện Trung ương Huế phải bận lòng.

Hình ảnh Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế chỉnh lại trang phục y khoa cho một cán bộ nhân viên trong buổi lễ xuất quân tiễn 18 y bác sĩ đơn vị mình lên đường vào tâm dịch hỗ trợ Bắc Giang chống dịch bệnh Covid-19 sáng nay (31/5) thật sự khiến ai chứng kiến cũng xúc động.

Cả buổi lễ là một không khí đầy nhiệt huyết và sự quyết tâm: Quyết tâm chiến thắng đại dịch!

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế (áo trắng) tặng hoa, động viên các y bác sỹ bệnh viện Trung ương Huế tại lễ xuất quân.

18 y, bác sỹ của bệnh viện Trung ương Huế lên đường lần này có 7 bác sĩ, 6 điều dưỡng hồi sức, 1 kỹ sư thiết bị và 3 người phục vụ hậu cần. Đặc biệt, có đến 2 lãnh đạo bệnh viện là 2 phó giám đốc cũng đích thân cùng đoàn công tác vào tâm dịch hỗ trợ tỉnh bạn.

Họ, dù cầm trên tay tờ giấy điều động công tác bỏ trống thông tin ngày về - một điều hi hữu, chưa từng có tiền lệ trong những chuyến công tác trước đây nhưng điều đó không khiến họ phải bận lòng.

“Điều bận lòng duy nhất của chúng tôi là phải làm sao có thể hỗ trợ tốt nhất cùng đồng nghiệp tỉnh bạn dập dịch nhanh chóng, thành công”, TS.BS Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, người đi cùng đoàn công tác thể hiện sự quyết tâm.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đích thân đến tặng hoa, động viên đoàn công tác.

"Những người lên đường hôm nay là những người thầy thuốc ưu tú, không ngại hiểm nguy để làm tròn trách nhiệm với đất nước, với nhân dân. Các bạn hãy phát huy sức mạnh của ngành y tế Thừa Thiên-Huế để giúp tỉnh bạn vượt qua khó khăn, chúng tôi chờ đón các bạn chiến thắng trở về”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi lễ.

GS.Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ: “Trước khi đoàn xuất phát, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện động viên với các y, bác sĩ, tất cả đều rất quyết tâm với mục tiêu chiến thắng Covid-19. Tôi tin rằng đội ngũ y, bác sĩ này sẽ góp sức cùng Bắc Giang nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”.

Được biết, toàn bộ 5 ca bệnh nhiễm Covid-19 được điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế đã cơ bản ổn định, trong đó có 4 bệnh nhân đã xuất viện về nhà, còn 1 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính hiện chỉ chờ ngày đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Hiện tại, tỷ lệ điều trị khỏi hoàn toàn Covid-19 đối với những người không mang bệnh nền ở bệnh viện Trung ương Huế đang là 100%. Hi vọng với sự góp mặt của những y, bác sĩ từ Huế sẽ góp phần giúp Bắc Giang nhanh chóng dập dịch thành công.

Lê Kông