Talkshow

Chuyện chung cư - nỗi lòng Ban Quản trị: "Tại anh, tại ả" (Phần 2)

"Cộng đồng cư dân cần sử dụng hiệu quả lá phiếu bầu của mình, đề cử đúng người để Ban Quản trị chung cư có những thành viên xứng đáng. Hoạt động của Ban Quản trị cần phải minh bạch và có sự kiểm soát từ phía cư dân".

Đó là thông điệp của buổi tọa đàm do báo Người Đưa Tin tổ chức về chủ đề “Vai trò của Ban Quản trị chung cư”, với sự tham gia của người dẫn chương trình Thảo Vân cùng hai khách mời là ông Cao Anh Tuấn - Trưởng Ban Quản trị chung cư Green Life Tower (Linh Đàm – Hà Nội) & luật sư Nguyễn Thế Truyền – công ty Luật Thiên Thanh.

Ông Cao Anh Tuấn, Trưởng Ban quản trị chung cư Green Life tower (Linh Đàm-Hà Nội) chia sẻ, ngoài việc Ban Quản trị quản lý, sử dụng số tiền là kinh phí bảo trì phải công khai, minh bạch, cũng cần có sự tham gia tích cực hơn của cư dân.

Luật sư Truyền đồng tình khi nhận xét, BQT sẽ không thể tự tung tự tác vì lợi ích của cá nhân nếu có một cộng đồng cư dân có trách nhiệm với lá phiếu bầu của mình, với từng vấn đề trong cộng đồng dân cư. Họ thể kiểm soát được, đề nghị có một cơ chế minh bạch, giám sát và phản hồi thông tin đúng, chuẩn xác.

Luật sư Truyền cho rằng: “BQT có thể được đề nghị tiền thù lao lên đến 30 triệu/tháng, vì cư dân được quyền quyết định và mỗi nhà chỉ cần bỏ ra vài nghìn đến vài chục nghìn đồng. Nhưng thực tế, nhiều cư dân chỉ muốn hưởng những gì miễn phí, bằng sự tận tâm... chứ họ không muốn phải chi trả.”

Nguyễn Quốc