Ngôi sao

Chuyện bây giờ mới kể về cảnh quay đắt đỏ nhất Hoàn Châu cách cách

Phân cảnh tốn kém nhất trong Hoàn Châu cách cách thuộc về màn múa gọi bướm của nhân vật Hàm Hương với chi phí mỗi giây lên đến hơn 1.000 USD.

Chính thức lên sóng từ năm 1998 Hoàn châu cách cách (phần 1) nhanh chóng tạo nên cơn sốt không chỉ ở Trung Quốc mà còn lan toả đến nhiều quốc gia châu Á khác. Khi được chiếu trên đài Hồ Nam phim đạt rating trung bình 47%, cao nhất là 62,8%.

Dàn diễn viên Hoàn châu cách cách.

Tiếp nối thành công của phần 1, Quỳnh Dao- biên kịch kiêm nhà sản xuất của bộ phim ngay lập tức bắt tay vào thực hiện phần 2 (năm 1999) cũng đạt rating cao chót vót, đỉnh điểm lên đến 65,95%, trở thành bộ phim có lượng người xem cao nhất trong lịch sử truyền hình Trung Quốc.

Rõ ràng để cho ra một tác phẩm kinh điển đòi hỏi sự tỉ mỉ, tâm huyết trong từng cảnh quay và Hoàn Châu cách cách không phải ngoại lệ. Mới đây, thông tin về cảnh quay đắt đỏ nhất trong phim được hé lộ ngay lập tức trở thành đề tài nóng trong cộng đồng mạng. Theo nhà sản xuất, mỗi giây trong cảnh công chúa Hàm Hương múa gọi bướm (do cố nghệ sĩ Lưu Đan đảm nhận) tốn đến 30.000 Đài tệ (hơn 1.000 USD). Cảnh quay chỉ kéo dài vỏn vẹn 10 phút nhưng đã tiêu tốn đến 18 triệu Đài tệ (hơn 600.000 USD).

Cảnh công chúa Hàm Hương múa gọi bướm là cảnh quay đắt giá nhất trong phim.

Có thể nói ở thời điểm những năm 2000 khi công nghệ đồ họa chưa thực sự phát triển, khó có phân đoạn truyền hình nào được chăm chút kỹ lưỡng đến như vậy. Có người từng đưa ra ý kiến nên đơn giản hóa cảnh quay bằng việc vẽ một vài con bướm và ong đơn giản nhưng Quỳnh Dao không đồng ý, thậm chí sẵn sàng cắt bỏ các cảnh không cần thiết để hiện thực hóa cảnh nàng công chúa múa gọi bướm.

Nhờ vậy cho đến hiện tại nhiều khán giả khi xem lại bộ phim vẫn cảm thấy cảnh quay trong phim rất tinh tế, không hề mang lại cảm giác giả tạo. Nhiều ý kiến cho rằng khi so sánh với phiên bản Hoàn châu cách cách sản xuất năm 2011 thì những cảnh này còn thu hút hơn.

Hoàn châu cách cách là một trong những tác phẩm kinh điển nhất trong nền điện ảnh Trung Quốc. Thành công của bộ phim là bệ phóng cho sự nổi tiếng của dàn diễn viên trẻ năm ấy. Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng… giờ đây đều trở thành những tên tuổi lớn trong làng giải trí Hoa ngữ.

Minh Hoa (t/h)