Sự kiện

Chuyến bay đón công dân Nghệ An ở TP.HCM đã đến sân bay Vinh

Chiều tối 3/8, chuyến bay đầu tiên chở 217 công dân Nghệ An ở TP.Hồ Chí Minh đã về đến sân bay Vinh.

Theo đó, 217 người được đón trong chuyến bay đầu tiên của đợt 1 thuộc nhóm đối tượng ưu tiên gồm: Người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày, người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ nuôi con nhỏ…

Các xe đón người dân đưa về khu cách ly. Ảnh V.T.

Sau khi máy bay hạ cánh, các nhân viên y tế, lực lượng của sân bay Vinh đã tiến hành căng dây để chỉ dẫn hướng đi của hành khách, đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ khu vực hành khách xuống máy bay.

Toàn bộ hành lý của hành khách được phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn. Ảnh V.T.

Ngay khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Vinh, Nghệ An đã tổ chức xe đón các công dân về khách sạn tại TX.Cửa lò để cách ly y tế. Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo CDC tỉnh tiến hành công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 lần 1 cho tất cả các công dân ngay trong đêm nay. 

Theo đó, những công dân trên chuyến bay này, trong quá trình cách ly y tế sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo quy định. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung sẽ tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 14 ngày. Toàn bộ chi phí chuyến bay, ăn ở tại khu cách ly tập trung và các lần xét nghiệm được UBND tỉnh hỗ trợ 100% kinh phí.

Minh Tâm