Đời sống

Chuyến bay bị hoãn vì một đàn muỗi

Khi hành khách vừa ổn định chỗ ngồi thì đàn muỗi bay tán loạn trong khoang máy bay.

Đàn muỗi đã tấn công khoang hành khách của máy bay Mexico dự kiến đi từ Guadalajara đến thành phố Mexico vào ngày 6/10.

Khi hành khách vừa ổn định chỗ ngồi thì đàn muỗi bay tán loạn trong khoang. Hai tiếp viên đã phải liên tục dùng bình xịt muỗi để phun vào đàn muỗi khổng lồ này. Sự việc hi hữu được một hành khách quay lại và đăng lên mạng xã hội.

Dự kiến, chuyến bay từ Guadalajara đến thành phố Mexico sẽ cất cánh lúc 4h30 chiều 6/10, nhưng đã phải hoãn lại vì sự cố muỗi tấn công và mãi tới 7h tối mới có thể xuất phát.

Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào đàn muỗi xâm nhập vào chiếc máy bay, tuy nhiên đây không phải là lần đầu chúng lên chuyến bay tại sân bay quốc tế Guadalajara. Truyền thông địa phương cho biết, một vụ tương tự đã xảy ra trên chuyến bay Volaris vào năm 2019.

Khu vực có sân bay quốc tế Guadalajara là môi trường lý tưởng cho "sự sinh sôi nảy nở của muỗi vì nó nằm gần các khu vực có thảm thực vật phong phú, cũng như một số vùng nước gần đó bị ô nhiễm. Ngoài ra, nó cũng liên quan đến "tình hình thời tiết", truyền thông địa phương cho hay.

Đây không phải là lần đầu tiên những chuyến bay bị ảnh hưởng bởi lũ côn trùng. Vào năm 2015, một chiếc máy bay của hãng hàng không American Airlines đã phải lùi thời điểm cất cánh hơn 1 tiếng sau khi cơ trưởng thông báo với hành khách rằng có khoảng… 1.000 con ong ở trong động cơ máy bay.

Hành khách thích thú đứng xem từ trong khoang hành khách.

Theo đó, câu chuyện hi hữu này xảy ra tại sân bay quốc tế Dallas/Fort Worth ở Texas (Mỹ) vào ngày 14/10/2015. Được biết, lí do khiến cho chiếc máy bay này bị ong “tấn công” là bởi có một con ong chúa đầu đàn đã lọt vào cánh máy bay trước đó và lôi kéo cả đàn ong bay theo. Ngay lập tức, các chuyên gia côn trùng đã được gọi đến để đuổi lũ ong phiền nhiễu.

Dù máy bay bị chậm giờ nhưng với các hành khách trên chuyến bay này, đây dường như lại là một trải nghiệm thú vị khi họ được ngồi trên máy bay xem cảnh các chuyên gia côn trùng mặc quần áo bảo hộ khổ sở đuổi ong.

Minh Hoa (t/h)