Sự kiện

Chuyển 11 bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ Đà Nẵng ra Huế điều trị

Ngoài việc chuyển 11 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ra tỉnh Thừa Thiên-Huế điều trị, nhiều người nhà và bệnh nhân ở đây cũng đã được đến các đơn vị khác nhằm giảm tải và tránh trường hợp lây chéo.

Chiều 30/7, lãnh đạo sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, hôm nay sẽ chuyển 8 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại địa phương ra bệnh viện Trung ương Huế điều trị theo chỉ đạo của bộ Y tế.

Trước đó, 3 bệnh nhân cũng đã được chuyển ra, nâng tổng số ca bệnh được điều trị tại đây lên 11 người.

Được biết, việc chuyển các bệnh nhân Covid-19 ở TP.Đà Nẵng ra tỉnh Thừa Thiên-Huế điều trị nằm trong kịch bản của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 đã thống nhất trước đó, nhằm giảm tải áp lực cho TP.Đà Nẵng, đặc biệt trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng lên và dịch bệnh có thể bùng phát, lan rộng.

Nhiều bệnh nhân, người nhà đã được chuyển đi khỏi bệnh viện Đà Nẵng.

Trước đó vào tối 29/7, ca bệnh nhiễm Covid-19 thứ 418 đã được chuyển ra bệnh viện Trung ương Huế bằng xe chuyên dụng.

Ngoài ra, ngày 28/7, hai ca bệnh 436 và 438 cũng đã được đưa ra.

Việc điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại bệnh viện Trung ương Huế sẽ được hỗ trợ từ bộ Y tế, các bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh, bệnh viện Bạch Mai, TP.Hà Nội, bệnh viện Đà Nẵng thông qua các cuộc họp, hội chẩn trực tuyến được tổ chức hàng ngày.

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đã chuyển hơn 800 người nhà bệnh nhân đến các địa điểm cách ly mới trên địa bàn. Việc này nhằm giảm tải và giãn cách cho bệnh viện Đà Nẵng trong thời điểm này, đồng thời, hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.

Tại các điểm cách ly, người nhà bệnh nhân được đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, điều kiện ăn uống, sinh hoạt cũng như trang thiết bị cần thiết. Ngoài ra, nhân viên y tế cũng thường xuyên theo dõi sức khoẻ trong suốt quá trình cách ly. Những trường hợp F1 sẽ được cách ly hoàn toàn với những trường hợp F2. Hiện, đã hết người nhà bệnh nhân trong bệnh viện.

Ngoài ra, 552 bệnh nhân tại bệnh viện Đà Nẵng cũng đã được chuyển đến bệnh viện Phụ sản – Nhi, bệnh viện 199, thuộc bộ Công an, bệnh viện Ung bướu và bệnh viện Phổi.