Chính sách

Chứng kiến sự kiện lịch sử hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, người dân Hà Nội nghĩ gì?

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai sẽ diễn ra tại Hà Nội trong những ngày tới, người dân Thủ đô cũng bày tỏ cảm xúc vinh dự xen lẫn niềm vui.

Ngày 27-28 tới đây, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ được diễn ra tại Hà Nội, đặc biệt ý nghĩa hơn nữa khi sự kiện quan trọng này lại trùng với dịp lễ kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là Thành phố vì hòa bình.

Trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã ghi lại, lắng nghe cảm xúc của người dân Thủ đô về sự kiện đặc biệt này.

Xem video: Cảm xúc của người dân Thủ đô trước thềm hội nghị Mỹ - Triều

Yêu thành phố vì hoà bình

Chia sẻ cảm xúc của mình, bà Lê Tâm (50 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Những ngày này, tôi cảm nhận đường phố Hà Nội được trang hoàng đẹp, bên cạnh đó còn có rất nhiều du khách nước ngoài ghé thăm. Tôi được biết, hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra tại Hà Nội. Là người dân Thủ đô, tôi cảm thấy thật may mắn khi đất nước mình vinh dự tổ chức sự kiện quan trọng này, đồng thời cảm thấy thêm yêu Thủ đô Hà Nội – Thành phố vì hoà bình”.

Trước cổng Trung tâm báo chí quốc tế, cờ hoa được trang trí đẹp mắt.

Cùng chung cảm xúc với bà Lê Tâm, ông Nguyễn Văn Quang chia sẻ: “Chúng tôi sinh sống tại khu vực phố cổ, nên những ngày gần đây, biết được hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra, tôi và mọi người trong xóm đã tự giác dọn dẹp lại đường phố nơi mình ở để giúp hình ảnh của Việt Nam trở nên đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Tôi cũng cảm thấy háo hức và mong chờ cuộc gặp của hai vị lãnh đạo hai nước sẽ diễn ra thành công tốt đẹp”.

Những công nhân cũng đang khẩn trương hoàn thiện khu vực trang trí hoa.

Còn đối với anh Nguyễn Hải (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), anh cảm thấy người dân Thủ đô nói riêng và nhân dân cả nước đang hết sức quan tâm đến sự kiện quan trọng này: "Tôi thấy Hà Nội đã chuẩn bị đón hai nhà lãnh đạo vô cùng chu đáo, cờ hoa được trang trí đẹp mắt, lực lượng chức năng, an toàn giao thông cũng được tăng cường”.

Thủ đô Hà Nội - thành phố vì hoà bình.

Mong muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam

Khi sự kiện quan trọng này được tổ chức tại Hà Nội, nhiều người dân Thủ đô cũng bày tỏ họ vừa cảm thấy vinh dự và cũng cảm thấy vui khi hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được quảng bá rộng rãi đến bạn bè thế giới.

Người dân Thủ đô mong quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Chia sẻ với PV, nhiếp ảnh gia Đinh Văn Linh (nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh thiếu nữ với tà áo dài Việt) bày tỏ: “Là một người dân Việt Nam, yêu chuộng hoà bình tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được sống trong những sự kiện trọng đại, lịch sử này. Tôi là một người rất thích áo dài Việt, thông qua sự kiện mang tầm quốc tế lần này, tôi mong muốn có thể quảng bá những bức ảnh về tà áo dài Việt đến bạn bè thế giới. Đồng thời, cũng muốn giới thiệu về văn hoá, đất nước con người Việt Nam đã trải qua 1000 năm văn hiến như thế nào. Tôi cũng mong muốn cuộc gặp gỡ của hai lãnh đạo này sẽ đạt được những thoả thuận, thành công nhất định”.

Nhiếp ảnh gia Đinh Văn Linh cảm thấy vui và tự hào khi Hà Nội tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Bày tỏ cảm xúc của mình, chị Thu Thuỷ (Hà Nội) nói: “Tôi cảm thấy vui và tự hào khi Việt Nam được lựa chọn là đất nước tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Tôi tự nhủ bản thân sẽ cố gắng tạo ấn tượng thật tốt với du khách quốc tế, làm sao xứng đáng với danh hiệu Thành phố vì hoà bình mà Hà Nội được vinh danh 20 năm qua”.

Nhóm PV