Tài chính - Ngân hàng

Chứng khoán 29/6/2021: VN-Index vẫn vượt mốc 1.410 điểm

Phiên giao dịch chiều diễn ra với những rung lắc khá mạnh.

Trong phiên chiều, nhiều mã đã "hụt hơi" khiến VN-Index không giữ được ngưỡng kháng cự 1.400 điểm.

VN-Index đóng cửa tăng 4.23 điểm lên mức 1,410.04 điểm, trong khi HNX-Index tiến 0.21% và đạt 323.79 điểm. Thanh khoản sàn HOSE đạt hơn 21.000 tỷ, với khối ngoại mua ròng trên sàn này, song lại bán ròng ở sàn HNX.

Chỉ số VN-Index vẫn đóng cửa tăng hơn 4 điểm nhờ lực kéo từ nhóm Bluechips như FPT, REE, VCB, VIB, VNM, HVN, VJC, VHM, PNJ, MWG, NVL,…

Trong đó, VHM là cổ phiếu tác động tích cực nhất tới thị trường khi đóng cửa tăng 2,7% lên 118.600 đồng.

Ngay khi VN-Index lên vùng 1.410 điểm, lực áp lực chốt lời ở một số mã bluechip đã khiến chỉ số quay đầu hãm đà tăng. Chỉ số vẫn giữ được sắc xanh nhờ các mã trụ vẫn duy trì đà tăng tốt như VHM, BID, SSI, VNM, trong khi HPG và nhiều mã ngân hàng quay đầu điều chỉnh.

Các cổ phiếu ngân hàng ACB, BID, MBB, VCB, VIB, LPB, HDB, MSB…tiếp tục là tâm điểm thu hút dòng tiền thị trường.  

Cần lưu ý, việc thanh khoản thị trường đột ngột giảm sâu gần đây có thể đến từ tâm lý thận trọng, bảo vệ thành quả sau giai đoạn bứt phá không ngừng nghỉ.

Bên cạnh đó, một vài yếu tố "kỹ thuật" từ các CTCK cũng được cho là nguyên nhân khiến thanh khoản thị trường sụt giảm.

Việc thanh khoản thị trường đột ngột giảm sâu gần đây có thể đến từ tâm lý thận trọng, bảo vệ thành quả sau giai đoạn bứt phá không ngừng nghỉ. Bên cạnh đó, một vài yếu tố "kỹ thuật" từ các CTCK cũng được cho là nguyên nhân khiến thanh khoản thị trường sụt giảm.

VOS sau chuỗi đà tăng ấn tượng với mức tăng gấp đôi chỉ sau 2 tuần, đã bị chốt lời ồ ạt sáng nay, sau tín hiệu bán ra từ phiên hôm qua.

Ngay khi mở cửa hôm nay, hàng triệu cổ phiếu VOS đã được đặt bán giá sàn và ATO khiến cổ phiếu này giảm kịch sàn xuống 7.980 đồng, khớp hơn 1,1 triệu đơn vị và còn dư bán giá sàn hơn 3,8 triệu đơn vị.

Diệu Minh