Thể thao

Chung kết AFF Cup 2018: Sự thật việc CĐV Việt “săn lùng” mua vé xem bóng đá tại Malaysia

Nhiều CĐV Việt cho biết, họ đã sang đến Malaysia để “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi. Nhưng đến giờ nhiều người vẫn chưa có trong tay tấm vé để vào sân Bukit Jalil (Malaysia).

Trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi đang đến gần, đây là trận cầu được CĐV của cả 2 nước mong chờ hơn bao giờ hết. Ngay từ lúc này, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt đã có mặt tại Malaysia để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Ai cũng đặt một niềm hy vọng, đội tuyển nước nhà sẽ đòi lại món nợ đã vay Malaysia ở những năm trước.

Thế nhưng, đến giờ, nhiều CĐV Việt vẫn chưa thể mua được vé để vào sân Bukit Jalil có sức chứa hơn 80 nghìn khán giả. Lo ngại về việc này, anh Nguyễn Văn Luận (nhóm CĐV Phố Hiến) cho biết: “Theo thông tin mà chúng tôi cập nhật trước đó,  khoảng 40.000 vé được bán ra tại sân Bukit Jalil từ 10h ngày 9/12.

Rất đông CĐV Malaysia xếp hàng mua vé, họ cũng yêu bóng đá, cuồng nhiệt cổ vũ cho đội nhà nên 40.000 vé dường như không đủ đối với CĐV Malaysia. Chính vì thế, mà đến giờ chúng tôi vẫn chưa mua được vé để xem trận chung kết mặc dù đã đến Malaysia”.

Chưa biết có vé vào xem trận chung kết AFF Cup tại Malaysia không nhưng đội CĐV vẫn quyết tâm lên đường.

Cũng theo anh Luận, lần đi cổ vũ này nhóm anh có khoảng 20 người, việc mua vé rất khó khăn, mặc dù anh đã đặt trước đó rất lâu. “Tôi nhờ Việt kiều ở bên đó mua hộ nhưng họ cũng mua được rất ít, số lượng vé không đủ để đội chúng tôi vào sân. Cực chẳng đã, chúng tôi đã tìm đến “chợ đen” tại Malaysia”, anh Luận chia sẻ.

Để có thể vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo, anh Luận cùng nhóm mình phải tìm mọi cách để có vé. Theo anh Luận, “chợ đen” bên Malaysia bán 1,4 triệu đến 1,6 triệu/cặp vé. Những vé VIP hơn thì có giá chát hơn. Nếu không thể nhờ người quen mua được vé thì nhóm anh Luận sẽ phải bỏ tiền ra mua, dù kinh phí đi lại cũng tốn khá nhiều.

Họ mang một tình yêu bóng đá để "tiếp lửa" thầy trò HLV Park Hang-seo.

“Quả thực, việc mua vé rất khó khăn ngay cả ở bên Malaysia. Nếu như sát giờ mà chúng tôi không thể mua được vé, chúng tôi sẽ tụ tập ở một quán cà phê nào đó để xem bóng đá. Nhưng tôi vẫn hy vọng được vào sân để “tiếp lửa” cho đội nhà”, anh Luận bày tỏ.

Lo ngại về việc có thể bị CĐV quá khích của Malaysia tấn công, nhưng nhóm CĐV của anh Luận cho hay, dù biết trước thông tin này nhưng đội anh vẫn quyết tâm lên đường, đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam. “Chúng tôi không hề lo lắng hay sợ hãi khi mà tinh thần bóng đá đang dâng lên cao. Hơn nữa, chúng tôi sẽ biết cách để tự bảo vệ chính bản thân mình, sẽ cổ vũ bóng đá thật văn minh, lành mạnh”, anh Luận khẳng định.

Mai Thu