Môi trường

Chung cư Hapulico cháy tầng hầm, bảo vệ bị tố giấu thông tin

Đám cháy bắt nguồn từ phòng kỹ thuật của tầng hầm Toà nhà 21T2 nhưng không hề có thông tin báo cháy, vụ việc khiến hàng trăm người dân bức xúc kéo xuống hầm xe phản đối việc bị bưng bít thông tin.

Vụ cháy xảy ra khoảng 11h đêm qua (31/5) ở tầng hầm Toà nhà 21T2, chung cư cao cấp Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Theo phản ánh của người dân, khói bốc mù mịt ở hầm để xe nhưng không hề có tiếng chuông báo cháy.

Chỉ khi người dân phát hiện có khói bốc lên từ trong phòng kỹ thuật tầng hầm, mới hò hét nhau tháo chạy, đồng thời gọi xe cứu hoả.

Hàng trăm người dân hốt hoảng trước vụ cháy không được thông báo ở tầng hầm. (Ảnh: Tiền Phong)

Theo phản ánh từ báo Tiền Phong Zing.vn, khi người dân gọi lực lượng PCCC thì bảo vệ tòa nhà đã “chặn” lực lượng cứu hộ từ cổng tòa nhà. Vụ việc khiến hàng trăm cư dân ở toà nhà bức xúc vì cho rằng bảo vệ cố tình bưng bít thông tin.

Khi xe cứu hoả đến nơi, bảo vệ khu chung cư đã ngăn không mở cổng để xe vào tiếp cận hiện trường nên phải đỗ ở cổng khu chung cư.

Theo các cư dân ở đây, khi xảy ra chập cháy điện và việc chữa cháy lấy nước đổ vào đám cháy như bảo vệ ở đây là cực kỳ nguy hiểm.

Tại hiện trường nước vẫn còn lênh láng ở tầng hầm, khói bốc ra từ phòng kỹ thuật kèm theo mùi khét lẹt.

Lực lượng chức năng có mặt để giải quyết vụ cháy (Ảnh: Tiền Phong)

Một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân xác nhận: Đơn vị đang điều tra nguyên nhân vụ cháy tại tầng hầm chung cư Hapulico. Nhiều cư dân bức xúc vì sự việc xảy ra tại nơi để xe rất nguy hiểm mà không hề có cảnh báo nào từ hệ thống báo cháy của tòa nhà.

Trả lời báo VOV.vn, ông Ngô Quốc Doanh - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hapulico (chủ đầu tư khu Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico) cho biết, vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ cục phát wifi của một nhân viên ở phòng kỹ thuật tầng hầm của tòa nhà 21T2.

Về việc dân cư bức xúc cho rằng cháy ở tầng hầm với khói mù mịt, mùi khét lẹt như vậy nhưng họ không hề được thông báo cũng như chuông báo cháy của các căn hộ bị tê liệt, ông Doanh cho rằng: “Ở đây đôi khi cư dân nấu để quên bị cháy, ở trong nhà không biết, quân tôi phải lên đập cửa. Những việc đó có báo đâu, nhưng chúng tôi vẫn phải lên. Việc cháy cục Wifi cũng như cháy một nồi chè, một nồi cá kho, nó rất đơn giản, nên chúng tôi không thông báo”.

Ông Doanh khẳng định: “Trên đường xe cứu hoả đến đã nhận được thông tin từ chỉ huy là đám cháy được dập tắt nên hai bên thống nhất cứu hoả không vào trong khu nữa”.

Biên bản tại hiện trường của lực lượng PCCC cũng xác nhận khi đến nơi hiện trường bị xáo trộn, đám cháy đã được dập tắt. Về tài sản thiệt hại 1 cục wifi trị giá 250.000 đồng.

Minh Anh (tổng hợp)