Bóng đá Việt Nam

Chùm ảnh: Vỡ oà 3 điểm phút 79 của đội tuyển U23 Việt Nam

Gặp rất nhiều khó khăn trước U23 Myanmar, phải đến phút thứ 79, Hùng Dũng mới phá vỡ thế bế tắc qua đó giúp U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm.

Được đánh giá cao hơn U23 Myanmar, U23 Việt Nam bước vào lượt trận cuối vòng 3 SEA Games 31 vào lúc 19h tại sân Việt Trì với mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam là Văn Toản - Văn Xuân, Thanh Bình, Việt Anh, Tiến Long, Tuấn Tài - Hoàng Anh, Hoàng Đức, Hùng Dũng - Mạnh Dũng, Tiến Linh.

Hứng chịu nhiều chỉ trích sau trận hòa với U23 Philippines, U23 Việt Nam không còn cách nào khác ngoài việc chứng tỏ họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ các đối thủ cũng như từ chính lực lượng CĐV nhà. Bóng đá không có tính bắc cầu và U23 Myanmar có lý do để lo lắng. 

Ngay sau tiếng còi bắt đầu trận đấu cất lên, đội khách lập tức đẩy bóng lên cao với ý đồ tấn công phủ đầu nhưng không thành công.

Sau những phút bị dồn ép, U23 Việt Nam dần lấy lại thế trận và gây sức ép lớn lên khung thành đối thủ.

Liên tiếp những pha tấn công của Nhâm Mạnh Dũng, Lê Văn Xuân và kết thúc bằng cú sút xa cực mạnh của Bùi Hoàng Việt Anh. Bóng đi không trúng mục tiêu rất đáng tiếc.

Gây sức ép và tạo ra nhiều cơ hội nhưng Việt Nam chưa thể mở tỷ số trước sự chắc chắn của Myanmar. Về phần đội khách, họ cũng thể hiện hình ảnh của đội bóng khá nguy hiểm, đặc biệt ở những phút đầu khi Lwin Moe Aung có cơ hội đối mặt nhưng không thể đánh bại Văn Toản.

Hai đội ra sân với tỉ số hòa 0-0 sau 45' đầu tiên. Hiệp 2 hứa hẹn sẽ bùng nổ cho tham vọng của cả hai đội.

Tuy nhiên với lối chơi chặt chẽ, không ngại phạm lỗi khiến cho tỉ số hoà 0-0 được duy trì đến phút 78.

Phút 79, sân Việt Trì nổ tung khi Hoàng Đức mở bóng sang biên phải cho Văn Đô - người đã băng lên đầy quyết tâm ở cánh phải. Đường căng ngang sau đó của Văn Đô đưa bóng đến vị trí Hùng Dũng, thủ quân Việt Nam đệm bóng về góc xa khung thành mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Hùng Dũng chia vui với Văn Đô sau khi hai cầu thủ phối hợp tạo ra bàn mở tỉ số.

Cảm xúc vỡ oà khi Hùng Dũng giúp đội tuyển U23 Việt Nam. Kết quả này được giữ đến cuối trận qua đó giành trọn 3 điểm trước U23 Myanmar.

ĐT U23 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng A với 7 điểm, xếp ngay sau là U23 Indonesia. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn thành nhiệm vụ, mở ra cánh cửa vào vòng bán kết.