Tiêu điểm thế giới

Chùm ảnh và video vụ cháy Central World, khói đen bao phủ một vùng Bangkok

Vụ cháy lớn bùng phát từ tầng 8 tòa Trung tâm thương mại Central World, Thái Lan vào chiều tối 10/4 tạo ra những cột khói đen bốc cao nghi ngút phía trên tòa nhà và bao phủ khu vực xung quanh.

Báo Bưu điện Bangkok dẫn thông báo từ ban quản lý trung tâm thương mại Central World đưa tin vụ hỏa hoạn bắt đầu từ 17h40, xuất phát từ một làn khói đen đặc tại tầng 8 tòa nhà, sát với khách sạn Centara Grand liền kề.

Trong khi đó theo báo New York Times, hỏa hoạn bắt nguồn từ một bãi đỗ xe. Lực lượng chức năng đang xúc tiến điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo báo trên, một trong ba người thiệt mạng, được xác định là nhân viên trung tâm thương mại, nhảy từ tầng 8 tòa nhà xuống và tử vong ngay tại chỗ. Hai người còn lại tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện. Bảy người bị thương cũng đã được chuyển đến bệnh viện Ratchavithi trong tình trạng ngạt khói, hôn mê.

Cả khách sạn Centara Grand và trung tâm thương mại đều đã được sơ tán. Thị trưởng thành phố Bangkok Aswin Kwangmuang cho biết ngọn lửa lớn đã được khống chế sau khoảng một giờ. Tòa nhà 16 tầng cũng đã tạm thời nhận lệnh đóng cửa để điều tra về nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Khu vực xung quanh Central World là một điểm mua sắm nổi tiếng và thu hút rất đông khách du lịch tại thủ đô của Thái Lan.

Khói đen phủ kín cả tòa trung tâm thương mại. Ảnh: Bangkok Post.

Ngọn lửa bùng phát từ một kho lưu trữ tài liệu tại tầng 8 tòa nhà. Ảnh: Viral Press

 

Chú thích ảnh

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong vụ hỏa họa. Ảnh: AP

Ngọn lửa đã được dập tắt song phải mất nhiều giờ để khói đen phân tán hoàn toàn khỏi tòa nhà. Ảnh: AP

Một phụ nữ không kiềm chế được cảm xúc bật khóc sau khi thoát khỏi vụ hỏa hoạn. Ảnh: Reuters

Người dân được sơ tán khỏi trung tâm thương mại. Ảnh: AP

Theo Tintuc.vn