Bóng đá Việt Nam

Chùm ảnh: U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games

Bàn thắng của Nhâm Mạnh Dũng ở phút 83 đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan ở trận chung kết, qua đó xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games.

Tối 22/5, U23 Việt Nam có trận đấu cuối cùng trên SVĐ Mỹ Đình với U23 Thái Lan trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games. Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo tung ra sân với Văn Toản, Văn Đô, Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long, Tuấn Tài, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Công Đến, Tiến Linh, Văn Tùng.

Để cổ vũ cho U23 Việt Nam trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games, SVĐ Mỹ Đình đón gần 40.000 CĐV từ khắp nơi đổ về.

Với lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam nhanh chóng đẩy cao đội hình ngay khi tiếng còi bắt đầu.

Sau những phút đầu, U23 Thái Lan dần lấy lại thế trận, 2 đội bắt đầu chơi chắc chắn, chờ đợi đối phương mắc sai lầm.

Đã có những thời điểm bóng lộn xộn trước khung thành của U23 Thái Lan. Rất tiếc là bàn thắng vẫn chưa đến cho U23 Việt Nam.

Hiệp 1 khép lại với tỉ số hoà không bàn thắng giữa hai đội. 

Ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2, HLV Park Hang-seo thực hiện sự thay đổi nhân sự khi tung Nhâm Mạnh Dũng vào sân thay cho Nguyễn Văn Tùng.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, U23 Thái Lan kiểm soát bóng đến 60%. Đây là con số thống kê đã tăng hơn so với hiệp 1 rất nhiều.

Khung thành của Văn Toàn liên tục bị đặt vào tình thế nguy hiểm, nhưng may mắn U23 Việt Nam không để thủng lưới.

15 phút cuối trận đang là khoảng thời gian mà U23 Việt Nam dâng cao đội hình. 

Điểm sáng chính là sự xuất hiện của Nhâm Mạnh Dũng.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 83, khi Tuấn Tài treo bóng từ biên trái và Mạnh Dũng bật cao đánh đầu, bóng chạm cả xà ngang lẫn cột dọc, đánh bại thủ thành kỳ cựu Kawin.

Khoảnh khắc xúc động khi Mạnh Dũng đánh đầu mở tỉ số. Kết quả 1-0 được giữ đến cuối trận, qua đó U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Sân Mỹ Đình dường như “nổ tung” khi U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U23 Thái Lan và bảo vệ thành công chiếc HCV môn bóng đá nam SEA Games và viết lại lịch sử.

Thầy trò Park Hang-seo trên bục nhận HCV tại SEA Games 31.