Cộng đồng mạng

Chùm ảnh: Trăn “lật kèo” thử vận may “xơi tái” báo hoa mai, nào ngờ nhận cái kết đắng

Một trận chiến kinh ngạc và hiếm có giữa một con trăn và một con báo hoa mai đã diễn ra trong một công viên safari ở châu Phi.

Video: Trăn “lật kèo” thử vận may “xơi tái” báo hoa mai, nào ngờ nhận cái kết đắng

Nhiếp ảnh gia động vật Mike Welton, 28 tuổi, đã chụp được bộ ảnh diễn ra ở Vườn quốc gia Maasai Mara, Kenya. Ban đầu, cả hai kẻ săn mồi cùng để ý đến một con linh dương. Thế nhưng, bất ngờ trăn lớn đổi mục tiêu và tấn công con báo. Cả hai lao vào cuộc chiến tàn bạo.

Khi bị trăn tấn công, báo đốm thực sự bất ngờ và nhảy lên né tránh nhưng vẫn bị con trăn cuốn chặt. Nhiều người dự đoán chắc chắn báo đốm sẽ là một bữa ăn hoành tráng của con trăn to lớn.

Tuy nhiên, con báo lớn đã đáp trả bằng những mánh đòn vô cùng lợi hại, để rồi hạ gục con trăn bằng một vết cắn chí mạng vào đầu trong sự kinh ngạc của khách tham quan.

Nhiếp ảnh gia Mike Welton, 28 tuổi, đến từ Ontario, Canada, người chứng kiến và chụp lại toàn bộ cuộc chiến, cho biết: “Tất cả chúng tôi đều lo sợ rằng con báo xinh đẹp đó sẽ bị con trăn giết chết. Những cú siết chặt của con trăn thật là kinh khủng, một cái chết như vậy thật sự rất đau đớn.

Cú cắn vào đầu con trăn thực sự là đòn hiểm. Theo nhiếp ảnh gia chụp những bức ảnh này, khi báo cắn vào đầu trăn, anh đã nghe thấy âm thanh giống như tiếng xương bị dập. Nhiều khả năng, cú cắn của báo đốm đã khiến trăn bị vỡ hộp sọ.

Sau khi bị phản đòn, trăn chỉ có thể di chuyển một cách vô cùng chậm chạp. Trong khi đó con báo đốm chỉ bị vài vết xước không đáng kể. Số phận con trăn có thể được đoán trước và đó là cái giá phải trả quá đắt cho nó.

Phong Linh (theo Daily Mail)