Văn hoá

Chùm ảnh: "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn"

Đã 9 năm ngày bánh mì được cộng đồng quốc tế công nhận là một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Việt Nam, thông qua việc cụm từ "Bánh mì" được đưa nguyên bản tiếng Việt vào từ điển Oxford. Đã đến lúc nâng tầm cho bánh mì thành một đặc sản của Việt Nam.

Từ ngày 24/3, tại TP.HCM đang diễn ra tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn".

Bánh mì đang hiện diện ở nhiều nơi.

Hưởng ứng Tuần lễ, nhiều nơi tại TP.HCM đang có sự hiện diện của bánh mì các loại. 

Là món ăn khiến nhiều thực khách tấm tắc khen ngon.

Đặc biệt, chiến dịch cũng đồng thời chuyển tải thông điệp “Bánh mì” là một món ăn nhanh, dinh dưỡng, ngon và tiện (mua nhanh, và có thể đặt giao hàng), góp phần đơn giản lối sống trong mùa dịch Covid-19.

Bánh mì cũng được nhiều người lựa chọn dùng tại nơi ở trong mùa dịch Covid-19.

Nhiều cửa tiệm bánh mì hưởng ứng, phối hợp cùng Goviet, Now.vn và Foody để thực hiện các chương trình hấp dẫn, khuyến khích người dân đặt bánh mì qua ứng dụng trực tuyến, giao tận nhà.

Đã 9 năm ngày bánh mì được cộng đồng quốc tế công nhận là một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Việt Nam.

Đến nay, đã 9 năm ngày bánh mì được cộng đồng quốc tế công nhận là một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Việt Nam thông qua việc cụm từ “Bánh mì” được đưa nguyên bản tiếng Việt vào từ điển Oxford (24/3/2011-24/3/2020).

Bánh mì cũng đã gắn với người dân Việt Nam mấy chục năm qua.

Ngày hôm qua (24/3) cũng đáng dấu cột mốc cho bánh mì khi Google chọn đặt làm Doodle tại 12 quốc gia.

Với nhiều nguyên liệu khác, tạo cho bánh mì có nét đặc trưng riêng có.

 

Bữa sáng với bánh mì và cafe sữa đá trở thành "đặc sản" của Sài Gòn.

Nhiều người cho rằng, nên nâng tầm bánh mì để trở thành một đặc sản thực thụ.

 

"Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" đang là một hoạt động để góp phần nâng tầm bánh mì.

CHÍ THANH

(ảnh: Sở Du lịch TP.HCM cung cấp)