Bóng đá Việt Nam

Chùm ảnh: Tiến Linh toả sáng đưa U23 Việt Nam vào chung kết

Nhờ khoảnh khắc toả sáng của Tiến Linh trong hiệp phụ thứ 2 đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia để giành tấm vé chơi trận chung kết ở sân Mỹ Đình.

Tối ngày 19/5, đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục ra quân tranh tấm vé chung kết với U23 Malaysia trên SVĐ Việt Trì (Tp.Phú Thọ). Ở trận đấu này, U23 Việt Nam với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp được giới chuyên môn nhận định cao hơn U23 Malaysia.

Ghi nhận của PV, “chảo lửa” Việt Trì đông kín khán giả tới cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam hướng đến mục tiêu chiến thắng để chơi trận chung kết ngày 22/5 trên SVĐ Mỹ Đình.

U23 Việt Nam ra quân với Văn Toản - Văn Đô, Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long, Văn Xuân - Hoàng Anh, Hoàng Đức, Hùng Dũng - Mạnh Dũng, Tiến Linh.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu, U23 Việt Nam bắt đầu dồn lên, giây thứ 25, trung vệ Việt Anh bất ngờ sút từ cự ly khoảng hơn 60 m, đưa bóng hướng về cầu môn, nhưng thủ môn Malaysia kịp giật về bắt bóng.

U23 Malaysia đẩy cao đội hình chơi sòng phẳng với Việt Nam và cho thấy sự nguy hiểm mỗi khi lên bóng khiến các học trò của Park Hang-seo phải đề phòng.

U23 Việt Nam tiếp tục kiểm soát tốt trận đấu, khu vực giữa sân là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa 2 bên.

Tiền vệ Hoàng Đức thể hiện đúng phẩm chất quả bóng vàng 2021 khi thi đấu rất thanh thoát, anh là nơi phát động những đợt tấn công của U23 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo chỉ đạo chiến thuật cho học trò, với thái độ gấp rút.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hoà 0-0, U23 với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 63% tung ra 7 pha dứt điểm nhưng chỉ 1 hướng đến cầu môn khung thành U23 Malaysia.

Bắt đầu hiệp 2 mà cả 2 đội đều không có sự thay đổi cầu thủ nào.

Tiến Linh vẫn được đặt kỳ vòng rất lớn trên hàng công của U23 Việt Nam nhưng chưa ghi được bàn thắng.

Khán giả trên sân Việt Trì cũng như NHM đang theo dõi qua truyền hình vẫn đang cổ vũ nhiệt tình cho U23 Việt Nam và mong chờ bàn thắng.

Thủ môn U23 bị đau sau khi va vào Tiến Linh.

Từ nỗ lực sút nhưng bị đối thủ kê chân, Văn Xuân gặp chấn thương nặng và không thể thi đấu tiếp. HLV Park phải đưa Tuấn Tài vào thế chỗ Văn Xuân, còn hậu vệ Hà Nội được đưa thẳng tới bệnh viện.

Thế trận chặt chẽ được 2 đội duy trì đến hết 90 phút, U23 Việt Nam kiểm soát được thế trận những không thể tạo ra đột biến có thể xuyên thủng U23 Malaysia và đành phải thi đấu hiệp phụ.

Khi toàn bộ NHM nghĩ đến viễn cảnh kết thúc trận đấu trên chấm luân lưu thì từ quả đá phạt của Hùng Dũng, Tiến Linh bật cao đánh đầu mở tỉ số cho U23 Việt Nam. Cả sân Việt Trì như “nổ tung” với khoảnh khắc toả sáng này của Tiến Linh.

Tiến Linh cởi áo ăn mừng và nhận thẻ vàng, sau khi ghi bàn quyết định.

Sau rất nhiều khó khăn, bàn thắng quý như vàng của Tiến Linh đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia để tiến vào trận chung kết với U23 Thái Lan trên sân Mỹ Đình.