Sự kiện

Chùm ảnh: Thời khắc gỡ lệnh phong tỏa bệnh viện C Đà Nẵng

Sau 14 ngày cách ly, phong tỏa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, bệnh viện C đã chính thức mở cửa.

Đúng 0h ngày 8/8, bệnh viện C Đà Nẵng được gỡ lệnh phong tỏa sau 14 ngày cách ly.

Đây là cơ sở y tế đầu tiên phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19 tại TP.Đà Nẵng trong đợt dịch thứ 2 này. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, bệnh C được lệnh phong tỏa từ ngày 25/7.

Trải qua 14 ngày phong tỏa, bệnh viện C đã nhiều lần phun thuốc khử trùng, làm sạch, tổng vệ sinh toàn bộ từng khoa, phòng. 

Dưới đây là một số hình ảnh Người Đưa Tin Pháp Luật ghi nhận được vào lúc 0h ngày 8/8 tại cơ sơ y tế này:

Trước giờ gỡ lệnh phong tỏa, các lực lượng chức năng đã có mặt tại bệnh viện C để thực hiện các công tác nghiệp vụ.

Đúng 0h ngày 8/8, cánh cổng sắt lớn bệnh viện C được mở. Bênh trong, nhiều cán bộ nhân viên y tế reo hò. Người bảo vệ khuân tấm bảng thông báo của bệnh viện C đặt ra phía xa.

Theo nội dung này, bệnh viện C đã kết thúc thời hạn phong tỏa và bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân chuyển tuyến... Trong khi đó, hiện một số cán bộ, nhân viên của bệnh viện C vẫn đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung.

Cán bộ, y bác sĩ, nhân viện bệnh viện C giờ cao tay thể hiện tinh thần quyết tâm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Họ không quên lưu lại cho nhau khoảnh khắc đặc biệt này. 

Theo ông Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc bệnh viện C, để đón tiếp bệnh nhân và đảm bảo an toàn trong mùa dịch, bệnh viện tổ chức phân luồng bệnh nhân theo đúng quy định. Bệnh nhân ngoại trú, cấp cứu có lối đi riêng. Lối đi cho nhân viên cũng được tính toán.

Chung niềm vui với bệnh viện C, các chiến sĩ công an vẫn không quên làm nhiệm vụ. Đêm nay là đêm thứ 10 các anh thức để canh gác cho khu vực phong tỏa này.

Bệnh viện C vẫn nằm trong cụm phong tỏa khu vực. Trong cụm này còn có bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Đà Nẵng và các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, ...