Sự kiện

Chùm ảnh: Tết Thiếu nhi đặc biệt trong khu điều trị Covid-19 ở Đà Nẵng

Không tung tăng chơi đùa như mọi năm, Tết Thiếu nhi năm nay với các em nhỏ điều trị Covid-19 ở Đà Nẵng diễn ra một cách thật đặc biệt, ý nghĩa.

Tết Thiếu nhi (1/6) năm nay với nhiều cháu bé ở TP.Đà Nẵng thật quá đỗi đặc biệt. Các em là những bệnh nhân Covid-19 đang điều trị ở bệnh viện. Dẫu gặp khó khăn nhưng không vì thế mà cái Tết của các em thiếu đi bánh, hoa và cả tiếng cười.

TP.Đà Nẵng có gần 20 em nhỏ sẽ đón Tết Thiếu nhi tại bệnh viện Phổi và trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Hai cơ sở y tế này là nơi điều trị cho các ca bệnh Covid-19. 

Với món quà về cả tinh thần lẫn vật chất tin chắc rằng, các em sẽ thêm vui vẻ, yêu đời, chiến thắng bệnh tật. Ngoài các y bác sĩ, Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng cũng trao đến các em những phần quà yêu thương. Trong ảnh là cậu bé tràn đầy tự tin, vui vẻ khi đón nhận tình cảm của mọi người trên giường bệnh.

Cái Tết đặc biệt chắc chắn sẽ khiến các em nhớ mãi. Dịch bệnh tạo ra vô vàn khó khăn nhưng từ chính trong khó khăn, con người sẽ đứng lên mạnh mẽ. Các em nhỏ cũng vậy, tạm xa vòng tay ba mẹ, các em vượt qua nỗi sợ hãi để chiến đấu với Covid-19. 

Những phần quà đặc biệt, ngoài bánh kẹo, sữa còn có thêm khẩu trang, nước sát khuẩn… Các nhân viên y tế đã mặc đồ bảo hộ và đến từng phòng để trao quà, nhằm động viên, chia sẻ với các em. 

Lãnh đạo bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp nhận phần quà đến từ các đơn vị hảo tâm. Quá trình tiếp nhận, trao gửi được thực hiện đúng quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đa phần các em nhỏ nơi đây đều có người thân nhiễm Covid-19 hoặc thuộc diện cách ly. Từ ngày nhập viện, ngoài sự hỗ trợ của nhân viên y tế, bản thân các em tự mình nỗ lực rất nhiều. Đúng vào thời điểm 1/6, những phần quà ý nghĩa như vậy sẽ tiếp sức cho các em vượt qua khó khăn, bệnh tật.

Song song với trao gửi yêu thương, các y bác sĩ không quên nhắc các em chấp hành tốt quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sẽ sớm thôi, các em sẽ chiến thắng Covid-19 và đoàn tụ với gia đình.