Sự kiện

Chùm ảnh: Tàu thuyền Đà Nẵng ngược dòng tránh bão

Tàu thuyền luôn là tài sản bị ảnh hưởng trực tiếp và thiệt hại nặng nề nhất sau mỗi cơn bão đi qua. Chính vì vậy, việc bảo vệ tàu thuyền luôn được ngư dân chú trọng. Họ ngược dòng nước xiết cho thuyền bè vào sâu các con sông, kênh rạch để neo đậu.

 

Bão số 5, Noul, đang đi vào đất liền với sức gió mạnh nhất cấp 9-10, giật cấp 12. Theo dự báo các tỉnh từ Quảng Bình – Quảng Ngãi sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão. Ngay từ sáng 17/9, tàu thuyền đã cập về đứng san sát nhau tại âu thuyền Thọ Quang, TP.Đà Nẵng để tránh thiên tai.

Tàu lớn dựa vào nhau thành khối để chống chọi gió bão, những con tàu nhỏ hay các loại ghe, thuyền thúng được người dân neo đậu riêng. Họ chằng chéo nhiều lớp để cố định tài sản của mình.

Cụ bà trong ảnh bao đời mưu sinh trên sông Hàn bằng chiếc ghe nhỏ này. Khi nghe tin bão đến, cụ nhờ cháu kéo ghe lên bờ. Chưa an tâm, hai bà cháu còn dùng gỗ, gạch đá "nêm" chặt chiếc ghe.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, hàng trăm người dân có phương tiện tàu thuyền neo đậu ở âu thuyền Thọ Quang cật lực triển khai các biện pháp phòng chống bão. 

Với một số phương tiện tàu thuyền khác, ngư dân cho thuyền ngược dòng từ biển vào thẳng sông Hàn tìm nơi trú đậu.

Những con thuyền cố gắng chạy trốn khỏi mưa bão. Tất cả trở nên thật nhỏ bé giữa dòng sông Hàn rộng lớn.

Đích đến của những con tàu ngược dòng nước này là vào sâu trong các vị trí neo đậu 2 bên bờ sông Hàn. Đây là các vị trí lặng gió, ít sóng mà họ đúc rút ra được từ kinh nghiệm bao đời lênh đênh trên sóng nước.

Cũng ngược dòng nước, đây là số tàu thuyền trên sông Phú Lộc. Để vào được vị trí sâu trong đất liền này, những con thuyền này đã đi từ biển Nguyễn Tất Thành hơn 3km.

Tất bật kéo thuyền lên bờ để tránh bị cuốn trôi. Với nhiều hộ gia đình mưu sinh bằng nghề tôm cá bên biển Nguyễn Tất Thành thì chiếc thuyền thúng này là cả gia tài.

Được biết, dự kiến bão số 5 sẽ vào đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Bình - Quảng Ngãi vào ngày mai (18/9). Hiện, các địa phương này đang triển khai nhiều biện pháp phòng chống, giảm thiểu tác hại do bão gây ra.