Văn hoá

Chùm ảnh: Sôi nổi hội thi ẩm thực với chủ đề “mắm”

Nằm trong chuỗi sự kiện “Hương rừng U Minh”, sáng 30/4, sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cà Mau phối hợp với UBND huyện U Minh tổ chức hội thi ẩm thực chủ đề "mắm".

Hội thi lần này quy tụ 14 đội thi đến từ 8 xã, thị trấn và các ban ngành đoàn thể, hộ cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện U Minh. Mỗi đội thi phải có người đại diện thuyết trình về các món ăn của đội.

Các đội thi phải thực hiện nấu một bữa tiệc cho 8 người ăn, trị giá không quá 1 triệu đồng gồm: Cơm hoặc bún và tối thiểu có 3 món ăn tự chọn, trong đó bắt buộc phải có lẫu mắm là món chính.

Trong quá trình thi, các món ăn phải nấu trực tiếp tại hội thi, không được sử dụng các thức ăn nấu sẵn. Khi chế biến phải đảm bảo an toàn thực phẩm (phân biệt giữa sống và chín không được lẫn lộn).

Anh Phạm Hữu Tài, đơn vị xã Khánh Lâm chia sẻ: "Hội thi lần này là dịp rất tốt để quảng bá đặc sản U Minh. Các hội thi rất háo hức để thể hiện tài năng của mình".

Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện U Minh Lê Hữu Lơi cho biết, huyên U Minh rất kỳ vọng chương trình sự kiện "Hương rừng U Minh" là cơ hội để du khách có những trải nghiệm đầy đủ nhất về văn hóa của người và đất U Minh (Cà Mau).

"Trong thời gian tới, huyện U Minh xác định, từ nay đến năm 2025, lĩnh vực du lịch là một trong ba nội dung đột phá của huyện là “Phát triển du lịch dựa trên tiềm năng, điều kiện tự nhiên của huyện gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm nông thôn (OCOP)”, ông Lợi chia sẻ.

Cũng trong dịp này, đại diện UBND huyện U Minh cũng nhận bằng xác lập món lẩu mắm U Minh lọt top 100 món ăn đặc sản Việt Nam 2020-2021.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật ghi nhận vào sáng 30/4:

UBND huyện U Minh vinh dự đón nhận bằng xác lập món lẩu mắm U Minh lọt top 100 món ăn đặc sản Việt Nam 2020-2021.

 

Thời gian các đội thi là 90 phút (gồm cả nấu, trang trí và bày trí bàn ăn).

Ban tổ chức bố trí lực lượng hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào xem hội thi.

Du khách đến tham quan còn được chiêm ngưỡng những sản vật đặc trưng của vùng đất U Minh.

Các đội thi phải thực hiện nấu một bữa tiệc cho 8 người ăn, trị giá không quá 1 triệu đồng (trong đó bắt buộc phải có lẫu mắm là món chính).