Sự kiện

Chùm ảnh: Ninh Thuận trở lại nhịp sống thường ngày sau bão số 5

Trong những ngày qua, cơn bão số 5 đã làm người dân Ninh Thuận lo lắng. Tuy nhiên, trong 3 ngày 29, 30 và 31/10 bão số 5 đã không đổ bộ vào Ninh Thuận.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin sáng 1/11 tại tỉnh Ninh Thuận dịu mát, bầu trời không còn u ám, người dân đã trở lại với cuộc sống thường ngày, các cảng cá trên địa bàn nhộn nhịp hoạt động mua bán….

Ông Nguyễn Văn Vinh, Phó chủ tịch UBND phường Đông Hải, TP.Phan Rang-Tháp Chàm cho biết: “Từ ngày 29/10 khi được thông báo bão số 5 chuẩn bị đổ lực lượng dân quân tự vệ của địa phương đã tích cực phối hợp với người dân triển khai công tác phòng chống bão số 5.

Tuy nhiên, những ngày qua thời tiết trên địa bàn phường không có gì bất thường và không có mưa. Có những thời điểm sóng biển mạnh, nhưng vẫn trong vùng an toàn”.

Ngoài ra ông Vinh cũng cho hay, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, trong sáng 31/10 UBND phường cũng đã cho lực lượng đi kiểm tra lại ở các vị trí xung yếu.

Đặc biệt ở các vị trí kè biển bị sát lở đã gia cố bằng đá trước đó trên địa bàn khu phố 8 và khu phố 9. Các điểm trên đều an toàn, không bị ảnh hưởng do bão gây ra.

Tại Đông Hải các tiểu thương đã tập nập buôn bán nhộn nhịp trở lại. (Ảnh: Duy Quan).

Thương lại Trần Văn Vui cho biết: “Hiện, việc mua hảo sản đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Hy vọng thời tiết ổn định để ngư dân vươn khơi đánh bắt để ổn định cuộc sống”. (Ảnh: Duy Quan).

Còn tại cảng Cà Ná, hình ảnh các tiểu thương mua bán hải sản cũng trở nên nhộn nhịp. Người dân cảm thấy nhẹ lòng vì cơn bão số 5 đã không đổ bộ vào Ninh Thuận. (Ảnh: Duy Quan).

Người dân bắt đầu ra đồng sản xuất trở lại. (Ảnh: Duy Quan).

Người dân Ninh Thuận trở lại sinh hoạt thường nhật. (Ảnh: Duy Quan).

Tại các điểm thu mua nông sản cũng hoạt động nhộn nhịp trở lại. (Ảnh: Duy Quan).

Đến sáng nay bầu trời Ninh Thuận đã hết u ám, bầu trời đã có nắng tốt. (Ảnh: Duy Quan).