Sự kiện

Chùm ảnh:“người nhện” trên những cột điện cao.

Nghề điện được biết đến với những thử thách khó khăn, thường xuyên đối đối mặt với độ cao, di chuyển cơ động đến nơi có sự cố bắt cứ khi nào. Với những người thợ điện đối mặt với những điều kiện khắc nghiệt đã quá quen để giữ gìn đảm bảo nguồn điện cho người dân.

Hôm nay 12/04, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chọn Hải Phòng – khu vực đồng bằng ven biển tổ chức diễn tập PCTT&TKCN - xử lý sự cố - diễn tập an toàn và xử lý sự cố gián đoạn hệ thống viễn thông cấp Tổng công ty.

Cuộc diễn tập nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị, ứng phó, công tác chỉ huy phòng chống thiên tai, rèn luyện nâng cao kỹ năng chuyên môn cho các cán bộ nhân viên ngành điện.

Đối mặt được với độ cao phải là những con người bản lĩnh gan dạ, kèm theo đó là kỹ thuật cao. Vì với công việc này chỉ một sai lầm nhỏ sẽ gẫy ra những thiệt hại rất lớn kể cả về người lẫn tài sản.

 

Các công nhân kéo sứ cách điện lên cao để thay thế.

Thiết bị chuyên dụng được tập kết dưới khu vực cần xử lý.

Việc đầu tiên sau khi nhận biết, lập phương án xử lý lỗi hư hỏng, nhân viên thao tác phải thử điện FCO xem còn điện không bằng sào thao tác.

Căng dây phòng chống an toàn quần chúng, ngăn cách phạm vi làm việc.

Anh Nguyễn Anh Sơn đội trưởng đường dây điện lực Ngô Quyền lập phương án xử lý thiệt hại.

Khu vực thi công được căng dây và biển báo cẩn thận, cảnh báo cho người dân.

Anh Đinh Trọng Dũng chỉ huy trực tiếp xứ lý tình huống bão đón biến áp mới từ cẩu. Anh cho biết thêm:"Ngành điện đòi hỏi an toàn cao, công việc không kể đêm hôm, sớm tối, đặc biệt trèo cao rất dễ bị ngã, mọi công tác phải cực kỳ chú ý".

Đai an toàn, vật dụng không thể thiếu được của mỗi người công nhân.

Tình huồng khác, trong quá trình kiểm tra một đồng nghiệp do bất cẩn bị ngã xuống nước và bị đuối nước. Nhóm công nhân đi cùng thực hiện phương án cứu người đưa nạn nhân vào bờ và tiến hành cấp cứu tại chỗ.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Phó TGĐ Tổng công ty điện lực miền Bắc cho biết: “Công tác PCTT và TKCN là nhiệm vụ quan trọng đặt lên hàng đầu. Tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như người dân. Bên cạnh đó xử lý thiệt bị và phải khắc phục nhanh chóng các hậu quả do các yếu tố bật ngờ gây ra. Chính vì vậy các cuộc diễn tập luôn diễn ra định kỳ để các cán bộ công nhân viên sẵn sàng ứng phó mọi tình huống”.